Cấp cứu bé gái 14 tuổi ngộ độc thuốc trừ sâu

T. Linh 05/10/2021 07:23

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu bé gái 14 tuổi được bệnh viện địa phương chuyển đến vì ngộ độc phốt pho hữu cơ giờ thứ 24.

Theo nguồn tin, Bé N.H.M.T. (14 tuổi, ngụ Tiền Giang) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, khó thở, rung cơ tứ chi, phổi ít ran ẩm, miệng nhiều đàm nhớt.

Qua khai thác bệnh sử, được biết, bé đã uống thuốc trừ sâu Dragomy 585EC. Sau uống bé T. vật vã, nôn ói nhiều, 3 giờ sau bé được gia đình đưa đến bệnh viện huyện sơ cứu rồi chuyển bệnh viện tỉnh. Tại đây, bé được các bác sĩ rửa dạ dày, than hoạt tính, chích tĩnh mạch atropin và truyền tĩnh mạch pralidoxime giải độc. Tuy nhiên, tình trạng bé không cải thiện nên được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiếp tục loại bỏ độc chất, sử dụng than hoạt tính qua ống thông dạ dày để hấp thu độc chất còn lại trong đường tiêu hóa, tiếp tục tiêm atropin và truyền pralidoxime giải độc, điều chỉnh rối loạn điện giải… Hiện bé đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp cứu bé gái 14 tuổi ngộ độc thuốc trừ sâu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO