Cập nhật tiến độ 3 dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam

Hạnh Nhân 07/09/2020 00:11

Chiều 6/9, Bộ GTVT phát đi thông cáo cập nhật tiến độ 3 dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công, gồm: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Đây là các dự án thành phần thuộc dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thông tin cụ thể về công tác đấu thầu các dự án, Bộ GTVT cho biết, ngày 4/9/2020, Ban QLDA 7 và Ban QLDA Thăng Long đã tổ chức đóng, mở thầu 13/13 gói thầu đảm bảo công khai, minh bạch theo đúng quy định pháp luật về đấu thầu và có sự tham gia chứng kiến của đại diện các cơ quan, đơn vị.

“Kể từ khi phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) ngày 6/8 đến ngày 4/9/2020, dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45 gồm 5 gói thầu Xây lắp, có 60 đơn vị mua HSMT với tổng số 140 bộ HSMT. Dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết với 4 gói thầu Xây lắp, có 61 nhà thầu mua 140 bộ HSMT. Dự án Phan Thiết - Dầu Giây với 4 gói thầu Xây lắp có 32 đơn vị mua HSMT với tổng số 74 bộ HSMT. Trong đó, 10/13 gói thầu có từ 3 hồ sơ dự thầu tham gia đấu thầu; 3/13 gói thầu có ít hơn 3 hồ sơ dự thầu tham gia đấu thầu. Để đảm bảo minh bạch và tăng thêm số lượng nhà thầu tham gia dự thầu Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo các ban QLDA hoàn thiện các tục theo quy định, gia hạn thời điểm đóng thầu thêm 10 ngày (đóng thầu, mở thầu vào 14h00 ngày 14/9/2020)”, Bộ GTVT thông tin.

Để đảm bảo mọi điều kiện cần thiết để có thể triển khai thi công các dự án đảm bảo hiệu quả, minh bạch, đúng tiến độ, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định: Bộ GTVT luôn phối hợp chặt chẽ với các địa phương có dự án đi qua để thúc đẩy quyết liệt và hiệu quả hơn trong công tác giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao mặt bằng, công địa sạch cho các nhà thầu thi công, tránh tình trạng “xôi, đỗ” gây ảnh hưởng đến tiến độ cũng hiệu quả trong thi công; chủ động có văn bản gửi các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước đề nghị tham gia phối hợp từ đầu nhằm giám sát, kịp thời chấn chỉnh, ngăn ngừa tiêu cực, phòng chống tham nhũng trong hoạt động xây dựng cơ bản (nếu có).

Bộ GTVT phân công cụ thể đối với các Thứ trưởng phụ trách phải có trách nhiệm thường xuyên chỉ đạo, điều hành trong quá trình triển khai dự án đảm bảo an toàn, hiệu quả, đáp ứng chất lượng, tiến độ và giải ngân theo đúng kế hoạch và sớm đưa dự án vào khai thác sử dụng phát triển kinh tế - xã hội theo đúng yêu cầu và mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cập nhật tiến độ 3 dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO