Cầu Long Biên lắp hàng rào cứng, cọc sắt, dân đi lại như thế nào?

Lê Khánh - Kim Nhung 24/06/2022 14:38

Do cầu Long Biên đang xuống cấp nghiêm trọng, nhiều phương tiện ô tô, xe ba gác liên tục phớt lờ biển cấm ngang nhiên di chuyển lên cầu. Vì vậy, đơn vị quản lý cầu đã tiến hành lắp các hàng rào cứng để tránh các phương tiện cố tình di chuyển trên cầu.

Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, tại các lối lên cầu Long Biên (Hà Nội) hiện đã được đơn vị quản lý lắp hàng rào cứng với mục đích không để các phương tiện xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh và ô tô di chuyển lên cầu.
Tại mỗi đầu cầu, đơn vị quản lý cũng cho lắp đặt các tấm biển cảnh báo cầu Long Biên yếu, đang trong giai đoạn sửa chữa, các phương tiện ôtô và xe ba gác không được di chuyển lên cầu.
Tuy nhiên, trong sáng nay một chiếc ô tô mang BKS 30E- 031.xx phớt lờ biển cấm ngang nhiên di chuyển lên cầu. Nhưng do cầu mới được lắp hàng rào cứng nên chủ nhân chiếc xe đã buộc phải quay đầu xe di chuyển bằng lối khác.
Các phương tiện di chuyển lên cầu Long Biên bằng 2 làn đã được phân tách. Song, nhiều người dân lại cho rằng, phương án này vẫn chưa tối ưu vì làn đường này vẫn khá hẹp. Nhỡ chẳng may, các phương tiện chở quá tải, hay xe ô tô cố tình di chuyển buộc phải quay đầu khiến cho các phương tiện ở phía sau gặp khó khăn.
Chị Nguyễn Thu Hoài trú tại Long Biên, Hà Nội chia sẻ, từ khi lắp hàng rào cứng ngăn cấm các phương tiện xe thồ, xe ba gác, xe ô tô lên cầu đã giảm hẳn. Tuy nhiên, tại giờ cao điểm các phương tiện di chuyển qua cầu khá đông đúc, việc lắp hàng rào cứng thu hẹp lại khoảng cách của làn đường khiến nhiều phương tiện gặp nhiều khó khăn khi lưu thông qua đây.
“Tôi nghĩ nếu muốn giải quyết được tận gốc được các phương tiện chở quá tải, xe ba gác, ô tô lên cầu thì lực lượng chức năng chỉ cần thường xuyên túc trực, theo dõi xử phạt nghiêm hoặc theo dõi qua camera để phạt nguội những phương tiện cố tình di chuyển lên cầu mà không cần phải thu hẹp lại lối lên xuống như thế này” - chị Hoài cho hay.
Lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Hà Hải cho biết, qua camera giám sát trên cầu từ ngày 7/6 đến hết ngày 11/6, đã có 2.216 xe máy thồ, 138 xe ba gác lên cầu. Trong hai ngày 11 và 15/6, có ô tô con dịch vụ vận tải cố tình lên cầu. Đối với những vụ vi phạm này, Công ty CP Đường sắt Hà Hải đã gửi thông tin, hình ảnh trích xuất camera đến Phòng 9, Cục Cảnh sát giao thông để xử lý theo quy định và đề xuất phạt nguội.
Bên cạnh đó, đơn vị quản lý cũng đã dùng các thanh sắt chắn tại các lối đi bộ trước tình trạng nhiều phương tiện xe máy cố tình leo trên phần đường của người đi bộ để di chuyển.
Được biết, trải qua 120 năm đưa vào sử dụng, hiện nhiều hạng mục trên cầu Long Biên đã xuống cấp nghiêm trọng. Thế nhưng, mỗi ngày chiếc cầu này vẫn "gánh" trên mình hàng chục nghìn lượt phương tiện qua lại.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm an toàn cầu Long Biên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu Long Biên lắp hàng rào cứng, cọc sắt, dân đi lại như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO