Cầu nghìn tỷ vừa đưa vào sử dụng đã hỏng

Kim Duẩn 08/08/2015 06:10

Một cây cầu có số vốn đầu tư lên đến gần 3.000 tỷ đồng, nhưng chỉ mới đưa vào sử dụng được ít tháng, hai bên đầu cầu bị sụt lún nghiêm trọng. Không chỉ có vậy, cây cầu này còn bị nứt nham nhở, thiếu hệ thống đèn chiếu sáng, gây nguy hiểm cho người dân.

Cầu nghìn tỷ vừa đưa vào sử dụng đã hỏng

Chân cầu Bến Ngự đã bị sạt lở nghiêm trọng rất nguy hiểm
cho sự an nguy của người dân và cây cầu.

Cầu Bến Ngự Đại lộ nam sông Mã là cây cầu có tổng vốn đầu tư lên tới 2.700 tỷ đồng, nối TP Thanh Hóa với thị xã Sầm Sơn có chiều dài toàn tuyến 17,4km, bắt đầu từ phía nam chân cầu Hoàng Long đến thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Cầu được khởi công từ tháng 9/2009, theo kế hoạch sẽ được hoàn thành vào tháng 10/2011. Nhưng đã bị chậm tiến độ đến gần 4 năm.

Dự án do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư, cầu có chiều dài 300m (nối liền thôn Tân Hà, xã Đông Hương với khu phố Tiền Phong, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa), khi xây dựng công trình chỉ mới hoàn thành được 50% khối lượng công việc nhưng phải dừng lại. Sau đó dự án tiếp tục được triển khai cho đến cuối tháng 1/2015, cầu Bến Ngự được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thế nhưng theo tìm hiểu được biết: Tuy cầu chỉ mới đưa vào sử dụng được 6 tháng nay, xong hai bên đầu cầu đã bị nứt toác và sụt lún nghiêm trọng. Hệ thống cọc rào chắn hai bên đầu cầu đã bị nước mưa chảy xói mòn chạy dài đến cả chục mét, hai bên đầu dốc cầu không được lu, lèn kỹ và xây bao lại nên đã sạt lở nghiêm trọng, đoạn móng bên kè thì bị nứt toác và có nguy cơ đổ ụp bất cứ lúc nào.

Không chỉ có vậy, ngay trên mặt cầu đã xuất hiện nhiều vết lún bởi việc đầm, lu mặt hành lang cầu (dành cho người đi bộ) không đảm bảo kỹ thuật nên sau trận mưa lớn đã xuất hiện nhiều điểm sụt lún.

Tại hiện trường được thấy các bậc cầu thang nham nhở, không có sự gắn kết bê tông với nhau. Hệ thống cầu thang phải được gắn liền với thân cầu theo thiết kế xong lại được đơn vị thi công cho xây dựng rời (đứng độc lập) giữa cầu thang và chân cầu có một lớp nứt rất lớn.

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết bà Nguyễn Thị Hiền, trú tại thôn Tân Hà xã Đông Hưng nói: “Chỉ mới đưa vào sử dụng mà toàn bộ hai bên hệ thống chân cầu đang bị nước mưa làm cho xói mòn hết vì không được kè nên đã thòi lòi cả chân cầu”.

Trước việc một cây cầu có vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồngmới đưa vào sử dụng được 6 tháng đã bị sụt lún nghiêm trọng, ông Lê Bá Hùng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án giao thông 1, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Dự án Đại lộ Nam Sông Mã là do Ban quản lý dự án giao thông 1 tỉnh Thanh Hóa là đơn vị chủ đầu tư và quản lý.

Trước sự cố nghiêm trọng này, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Thanh Hóa cần nhanh chóng vào cuộc điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu nghìn tỷ vừa đưa vào sử dụng đã hỏng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO