Cầu thủ Việt Nam ‘lên hương’ dù thua Oman: Tiến Linh, Hoàng Đức gây ‘sốt’ châu Á

Tố Đông 14/10/2021 19:21

Trong khi Nguyễn Tiến Linh san bằng kỷ lục ghi bàn của danh thủ Lê Công Vinh và được AFC vinh danh thì Nguyễn Hoàng Đức lọt vào mắt xanh một CLB ở Oman.

Dù để thua Oman với tỉ số 1-3 tại lượt trận thứ 4 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới đây nhưng màn thể hiện của một số cầu thủ Việt Nam nhận được rất nhiều sự ca ngợi và vinh danh.

Tiến Linh được AFC vinh danh sau khi san bằng kỷ lục ghi bàn tại vòng loại World Cup của Lê Công Vinh.
Tiến Linh được AFC vinh danh sau khi san bằng kỷ lục ghi bàn tại vòng loại World Cup của Lê Công Vinh.

Cụ thể với bàn thắng mở tỉ số ghi được vào lưới Oman, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có cho mình 7 bàn thắng tại vòng loại World Cup, trong đó có 5 bàn ở vòng loại 2 và 2 bàn ở vòng loại cuối. Thành tích này sánh ngang với kỷ lục mà danh thủ Lê Công Vinh đã lập được tại vòng loại World Cup năm 2014.

Bên cạnh đó, Tiến Linh cũng đã “nổ súng” ở 2 trận đấu liên tiếp vừa qua trước Trung Quốc và Oman, sánh ngang ngôi sao Son Heung Min của Hàn Quốc về số lần lập công.

Màn trình diễn ấn tượng của Tiến Linh giúp anh lọt vào danh sách bình chọn cho những gương mặt nổi bật nhất trong loạt trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức. Bên cạnh 2 bàn thắng ghi được, AFC còn thống kê cho thấy Tiến Linh có tỉ lệ chuyền bóng chuẩn sát lên đến 79%.

Trước đó, Tiến Linh đã vượt qua Zhang Yuning (Trung Quốc) để giành giải thưởng “Ngôi sao tương lai” cho cầu thủ xuất sắc nhất ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á với 1 bàn thắng, 3 pha dứt điểm trúng đích cùng tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 86,7%.

Trong khi Tiến Linh được AFC vinh danh thì tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức sau màn trình diễn ấn tượng trước Oman đã lọt vào tầm ngắm của CLB Bahla SC, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của Oman.

Hoàng Đức tiếp tục lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng lớn của châu Á.
Hoàng Đức tiếp tục lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng lớn của châu Á.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa Việt Nam và Oman kết thúc, đội bóng này lập tức liên hệ với người đại diện của Hoàng Đức. HLV Bader Al Maamari của Bahla SC tỏ ra rất ấn tượng trước lối chơi đẳng cấp của tiền vệ 23 tuổi và tin tưởng rằng Hoàng Đức sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng của mình.

CLB Bahla SC đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Oman. Sau 10 vòng đấu ở mùa giải 2021/2022, đội bóng này đang tạm xếp thứ 6 trên tổng số 14 đội với 15 điểm, kém đội đầu bảng Al Seeb 7 điểm.

Trước đó, hai đội bóng nước ngoài khác là đương kim vô địch Thai League BG Pathum (Thái Lan) và Daejeon Hana Citizen (Hàn Quốc) cũng đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Hoàng Đức nhưng bị CLB chủ quản Viettel từ chối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ Việt Nam ‘lên hương’ dù thua Oman: Tiến Linh, Hoàng Đức gây ‘sốt’ châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO