Cây cầu của sức mạnh đoàn kết

Tuấn Quang 07/09/2017 16:53

Ngày 7/9, đông đảo bà con tại xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, Sóc Trăng vui mừng làm Lễ khánh thành cây cầu bê tông khang trang do chính bà con làm ra bằng sức mạnh đoàn kết.

Cắt băng khánh thành cây cầu bê tông ở xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách.

Sau 3 tháng khởi công, cây cầu có tổng chiều dài là 55 m, rộng 3 m, bằng bê tông cốt thép, với trọng tải khoảng 1,5 đã chính thức được đưa vào sử dụng phục vụ bà con.

Chỉ với số tiền 500 triệu đồng ban đầu (do Thượng tọa Thích Minh Hạnh, Phó Ban trị sự GHPG tỉnh Sóc Trăng và bà Phan Kim Nhẹ vận động các nhà hảo tâm tại Úc), cây cầu được nhóm từ thiện làm cầu chùa Thiên Thới và bà con trong xã Xuân Hòa hợp sức với hơn 1.300 ngày công lao động để hoàn thành.

Ông Châu Văn Liêm, 64 tuổi, ngụ tại ấp Hoà Lợi, xã Xuân Hoà, một trong nhiều thành viên xây dựng cầu, cho biết: Trước khi chưa có cầu, bà con và các cháu học sinh đi lại rất khó khăn lắm, phải chèo xuồng qua lại hai bờ sông rất bất tiện.

Nhận được một phần hỗ trợ của các nhà hảo tâm, bào con trong xã đã mạnh dạn góp một phần sức để cùng nhau làm. Do đó, có được cây cầu khang trang như hôm nay là niềm vui lớn của bà con xã Xuân Hòa.

Cây cầu bê tông kiên cố của người dân xã Xuân Hòa.

Không chỉ góp sức, bà con trong xã còn tự nguyện góp cây, góp ván để ủng hộ làm cầu và thành lập riêng một đội nấu ăn phục vụ cơm, nước cho các thành viên xây dựng. Toàn bộ chi phí này hơn 50 triệu đồng đều do bà con đóng góp.

Được biết, trên địa bàn xã Xuân Hoà, huyện Kế Sách (Sóc Trăng), đã có 11 cây cầu bê tông khang trang được chính bà con xây dựng nên bằng sức mạnh đoàn kết như vậy.

Ngoài ra, tại buổi lễ khánh thành cầu, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm còn trao tặng 1 tấn gạo, 120 thùng mì, 1.000 quyển tập, 100 lồng đèn cho các hộ nghèo và học sinh vượt khó học giỏi.

Ông Phan Hải Hoàng Tâm , Phó Chủ tịch xã Xuân Hòa cho biết: Nhờ vào sự đóng góp của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước, cùng với sự hợp sức, đoàn kết của bà con trong xã mà địa phương dần hoàn thiện mạng lưới giao thông nông thôn. Qua đó, đóng góp rất lớn vào quá trình xây dựng nông thôn mới của xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cây cầu của sức mạnh đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO