CDC của Trung Quốc dự kiến có vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 11

15/09/2020 15:16

Một quan chức Trung tâm Phòng và Kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc cho biết vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 do nước này phát triển sẽ sẵn sàng được sử dụng cho công chúng vào đầu tháng 11 tới.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Forbes)

Một quan chức Trung tâm Phòng và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Trung Quốc cho biết vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 do Trung Quốc phát triển sẽ sẵn sàng được sử dụng cho công chúng vào đầu tháng 11 tới.

Trung Quốc có 4 loại vaccine ngừa Covid-19 đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng. Ít nhất 3 trong số đó đã được cung cấp cho những người lao động thiết yếu theo một chương trình sử dụng khẩn cấp ra mắt hồi tháng 7.

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài truyền hình nhà nước tối 14/9, bà Vũ Quế Trân, Trưởng đoàn chuyên gia về an toàn sinh học của CDC, cho hay các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đang diễn ra suôn sẻ và vaccine có thể sẵn sàng cho công chúng vào tháng 11 hoặc tháng 12 tới.

Bà Vũ cho biết bà không gặp phải triệu chứng bất thường nào trong những tháng gần đây sau khi tự sử dụng một loại vaccine thử nghiệm trong tháng 4, song không đề cập đến loại vắcxin cụ thể nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CDC của Trung Quốc dự kiến có vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO