Chậm giải quyết quyền lợi cho dân cư Dự án chung cư 'bất động' ở Hạ Long

Đông Bắc 18/10/2022 14:19

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký thừa nhận việc giải quyết quyền lợi cho người dân khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long) do một số vướng mắc, quá trình triển khai còn chậm.

Ngày 17/10, tại buổi tiếp công dân định kỳ, sau khi nghe đại diện các hộ dân sinh sống tại khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo kiến nghị về việc xây dựng dự án và đề nghị tăng mức tiền hỗ trợ thuê nhà, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nêu rõ, đây là nội dung được tỉnh quan tâm chỉ đạo, tuy nhiên, tới nay, do một số vướng mắc, quá trình triển khai còn chậm, để người dân tiếp tục kiến nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký tiếp công dân định kỳ. Ảnh: QMG.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu TP Hạ Long thành lập ngay tổ công tác để thực hiện đầy đủ nội dung chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy tại Thông báo tiếp dân số 135/UBND-TD5 ngày 20/6/2022. Theo đó, UBND TP Hạ Long phối hợp với Sở Xây dựng sớm tổ chức hội nghị nhà chung cư để giúp người dân lựa chọn lại nhà đầu tư đúng, trúng trên cơ sở đó xây dựng tiến độ, lộ trình xây nhà chung cư để thông báo cho người dân được biết. Đồng thời, cần đảm bảo có nhà văn hóa để nhân dân có nơi sinh hoạt cộng đồng. Quá trình thực hiện phải luôn lấy người dân làm trung tâm và phải thực hiện khách quan, minh bạch, công tâm.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng chỉ đạo TP Hạ Long tiến hành chi trả tiền thuê nhà cho các hộ dân trong thời gian chờ đợi xây dựng nhà chung cư theo đúng chế độ hiện hành và trên cơ sở xác định nguồn chi trả phù hợp với tình hình ngân sách địa phương theo quy định pháp luật.

Đại diện các hộ dân khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long) nêu kiến nghị tại buổi tiếp công dân. Ảnh: QMG.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, đại diện các hộ dân sinh sống tại khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo cho biết: Trong tháng 7 vừa qua, các hộ dân đã được nhận tiền hỗ trợ thuê nhà 6 tháng cuối năm 2022 với mức hỗ trợ cũ là 2.000.000 đồng/tháng/hộ. Tuy nhiên, theo Quyết định số 23/2022/QĐ-UBND, bắt đầu từ 1/8/2022, mức hỗ trợ thuê nhà mới là 2.000.000 đồng/tháng/hộ 1 người, 4.000.000 đồng/tháng/hộ từ 2 đến 4 người và 5.000.000 đồng/tháng/hộ từ 5 người trở lên. Thế nhưng, theo Quyết định số 2184/QĐ-UBND, từ ngày 29/7/2022, Công ty CP IGG HALONG không còn là chủ đầu tư của Dự án Khu nhà phố thương mại, chung cư (kết hợp dịch vụ thương mại) tại khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long. Vì vậy các hộ dân đã rất băn khoăn về việc khi nào sẽ nhận được số tiền hỗ trợ thuê nhà chênh lệch giữa mức hỗ trợ mới và cũ và bên nào sẽ chi trả?

“Chúng tôi mong rằng các chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh phải được thực hiện nghiêm túc và chính quyền TP Hạ Long sớm giải quyết việc chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà để giúp các hộ dân giảm bớt gánh nặng kinh tế khi chưa thể tái định cư, nhất là trong thời buổi vật giá leo thang”, đại diện các hộ dân sinh sống tại khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo chia sẻ thêm.

Trước đó, liên quan đến những lùm xùm của Dự án Khu nhà phố thương mại, chung cư (kết hợp dịch vụ thương mại) tại khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, từ đầu tháng 6/2022, Báo Đại Đoàn Kết đã có loạt tin, bài phản ánh những sai phạm trong quá trình triển khai Dự án khiến người dân và doanh nghiệp đều khốn đốn trong gần 3 năm qua. Hàng trăm hộ dân của khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo phải sống cảnh tạm bợ, chờ tái định cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chậm giải quyết quyền lợi cho dân cư Dự án chung cư 'bất động' ở Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO