Chăm lo Tết cho người nghèo

Thiện Dân 09/02/2021 07:00

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần. Nơi nơi, nhà nhà đang tưng bừng chuẩn bị đón Tết. Từ những cành đào, cây quất đón xuân cho đến hoa quả, mâm cơm cúng ông bà, tổ tiên…Ai ai cũng đã cảm thấy không khí ấm áp, rộn ràng của mùa xuân.

Cũng những ngày này, cả nước đang chung tay, dồn sức chống dịch Covid-19. Sáng sáng, tối tối, người dân lại dõi theo trang tin chống dịch, cầu mong không phát sinh thêm những ca nhiễm mới. Mong cho quê hương, làng xóm mình an lành. Bởi chỉ cần phố mình, làng mình, ngõ xóm, hàng xóm mình bỗng dưng có người nhiễm bệnh là sẽ mất vui.

Và rồi, khi cả cộng đồng đang hân hoan, vui vẻ thì đâu đó cũng còn nhiều cảnh đời khó khăn, buồn tủi. Mỗi người một hoàn cảnh. Người thì neo đơn. Người thì nghèo khó. Người thì không may gia đình có người nhiễm bệnh, con cái, anh em phải cách ly…

Vào những ngày giáp Tết này, lãnh đạo các cấp chính quyền, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm…đã cùng thể hiện sự quan tâm, chăm sóc cho các gia đình chính sách, những người nghèo, không may mắc bệnh. Các hoạt động tặng quà, hỗ trợ diễn ra khắp mọi nơi. Cũng lại trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cần sự thông cảm, sẻ chia.

Vật chất dù ít, dù nhiều, nhưng tình cảm của cộng đồng, của lãnh đạo, chính quyền, đoàn thể, các nhà hảo tâm cũng đã làm ấm lòng người, như hơi ấm mùa xuân. Và đã là gió xuân, thì mong thổi khắp hang cùng, ngõ hẻm, mong không để sót lọt một ai trong hoàn cảnh khốn khó. Cũng như hương xuân, dù ít, dù nhiều nhưng làm sao đừng để chỗ quá nhiều, nơi quá ít.

Và rồi, chuyện rằng của cho không bằng cách cho. Dân ta cũng không ít người nặng lòng tự trọng. Chỉ lời nói khó nghe, chỉ một hành động không khéo cũng rất có thể càng chạm vào nỗi đau, nỗi buồn của người nghèo, người có hoàn cảnh neo đơn, cơ nhỡ.

Những ngày này càng cần nâng cao trách nhiệm của những người có trách nhiệm. Chẳng ai muốn nghèo, muốn rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Và rồi ai cũng mong muốn vươn lên vượt qua khó khăn. Sự hỗ trợ, tiếp sức của cộng đồng đúng nơi, đúng chỗ, đúng lúc sẽ giúp người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên, cùng cộng đồng xây dựng quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo Tết cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO