Chậm trễ việc xây nhà cho người có công, GĐ sở Xây dựng bị phê bình

Lam Khê 18/08/2017 10:20

Giám đốc sở Xây dựng TP Hải Phòng bị phê bình vì liên quan đến việc chậm giải quyết công việc liên quan đến đảm bảo quyền lợi cho người có công gây bức xúc trong nhân dân.

Chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng.

Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng cho biết, trong cuộc họp bàn phương án xử lý việc bỏ sót các hộ người có công thuộc diện cấp kinh phí sửa chữa, xây mới nhà ở tại huyện Vĩnh Bảo và việc chậm giải quyết dự án trồng cây xanh cách ly kết hợp điểm đỗ xe trước cổng Nhà máy xi măng Chinfon tại huyện Thủy Nguyên chiều 16/8, Chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã phê bình Giám đốc sở Xây dựng Phùng Văn Thanh.

Huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng hiện có 657 người có công với cách mạng thuộc diện được hỗ trợ về kinh phí sửa chữa, xây mới nhà tình nghĩa theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm gây bức xúc trong nhân dân.

Đối với dự án trồng cây xanh cách ly kết hợp điểm đỗ xe của Nhà máy xi măng Chinfon Hải Phòng, do việc chậm giải quyết địa điểm mở rộng bãi đỗ xe dẫn đến gây phiền hà, bức xúc cho doanh nghiệp.

Giám đốc sở Xây dựng TP Hải Phòng Phùng Văn Thanh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo sở Xây dựng TP Hải Phòng nhận trách nhiệm khi không kịp thời báo cáo UBND thành phố về các vấn đề vướng mắc liên quan đến hai sự việc trên.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, thời gian qua việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương công vụ và nhiệm vụ được giao của các sở, ngành, đơn vị, địa phương có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, một số sở, ngành, địa phương còn xảy ra tình trạng cán bộ, công chức chậm trễ, sai sót triển khai nhiệm vụ, công việc được giao, ảnh hưởng xấu đến tiến độ giải quyết công việc, môi trường đầu tư kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Tùng đã phê bình Giám đốc sở Xây dựng Phùng Văn Thanh với trách nhiệm của người đứng đầu đã để chậm trễ trong giải quyết hai vụ việc nêu trên.

Chủ tịch TP Hải Phòng giao Giám đốc sở Xây dựng kiểm tra, xem xét trách nhiệm cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền của sở, nếu có vi phạm trong thực thi công vụ, nghiêm túc xử lý kỷ luật theo quy định.

Đối với cán bộ thuộc thẩm quyền của Thành Ủy, báo cáo để Thành Ủy có biện pháp xử lý. Ông Tùng cũng giao sở Nội vụ hướng dẫn sở Xây dựng triển khai các bước xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức bảo đảm đúng quy trình, quy định, báo cáo UBND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chậm trễ việc xây nhà cho người có công, GĐ sở Xây dựng bị phê bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO