Champions League 2023: Áp lực trước cuộc chiến sinh tử

Hoàng Nam 08/03/2023 08:49

Loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng 9/3 sẽ chứng kiến một Paris Saint Germain gặp nhiều khó khăn khi hành quân tới sân Allianz Arena của hùm xám Bravaria. Trong khi đó, được chơi trên sân nhà nhưng những thất bại liên tiếp vừa qua khiến ít người đặt niềm tin vào Tottenham trong cuộc đón tiếp AC Milan.

Messi đầy tự tin sẽ cùng các đồng đội lật ngược thế cờ trong cuộc tái đấu với Bayern Munich.

Tottenham đang khủng hoảng khi thua cả 2 đối thủ dưới cơ là Sheffield United và Wolves. Tại Ngoại hạng Anh, Tottenham vẫn đứng thứ 4 với 45 điểm sau 26 trận, hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 đang hiển hiện trước mắt “gà trống”.

Ở bên kia chiến tuyến, AC Milan cũng không có sự ổn định tại Serie A khi đối mặt với nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 và chỉ hơn đội xếp thứ 5 là AS Roma 3 điểm. Trước khi để thua Fiorentina, AC Milan có mạch 4 trận thắng liên tiếp, lần lượt trước Torino, Tottenham, Monza và Atalanta. Không chỉ toàn thắng, Rossoneri còn giữ sạch lưới. Đây chính là cơ sở để người hâm mộ AC Milan tin vào việc thầy trò Pioli sẽ bảo vệ thành công lợi thế đã tạo dựng được, qua đó giành vé đi tiếp.

Ở lượt trận này, Paris Saint Germain (PSG) gặp vô vàn khó khăn khi phải hành quân tới sân Allianz Arena của Bayern Munich sau khi đã nhận thất bại trên sân nhà. Thêm một mùa giải nữa PSG lại đối mặt với nguy cơ dừng bước sớm ở đấu trường châu lục, bất kể họ đã bổ sung thêm rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. PSG đặt rất nhiều tham vọng ở Champions League năm nay. Thế nhưng, dàn sao của đội bóng thủ đô nước Pháp đã phải nhận thất bại 0-1 ở lượt đi ngay trên sân nhà trước Bayern Munich.

Kể từ sau trận thua trước Bayern Munich, PSG có 3 trận toàn thắng. Đó đều là những trận đấu mà hàng công của đội bóng thủ đô nước Pháp thi đấu thăng hoa và ghi ít nhất 3 bàn mỗi trận. Điều đó cho thấy việc Neymar chấn thương không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của họ. Thậm chí nhiều ý kiến cho rằng sự vắng mặt của tiền đạo người Brazil lại hay bởi PSG chơi thanh thoát, đơn giản và hiệu quả khi không có anh. Trận thua 0-1 ở lượt đi trên sân nhà đã khiến thầy trò Galtier gặp bất lợi trước trận lượt về tại Allianz Arena. Ngoài Neymar, PSG cũng không có sự phục vụ của hậu vệ Presnel Kimpembe, người đã dính chấn thương nặng ở trận thắng Marseille. Theo xác nhận của HLV Christophe Galtier, Kimpembe đã bị rách gân Achilles. Chấn thương này khiến anh không thể tái xuất trước khi mùa giải 2022/23 khép lại. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Kimpembe sẽ phải làm khán giả khi PSG tái đấu với Bayern ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Không chỉ vậy, chiến thắng trước Nantes cuối tuần cũng đã khiến họ mất vui khi 2 ngôi sao ở hàng phòng ngự là Marquinhos và Mukiele đều rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, những va chạm họ gặp phải không quá mạnh và họ hoàn toàn có thể ra sân trong màn tái đấu với Bayern.

Thế nhưng, việc dựa vào sự tỏa sáng của những ngôi sao cũng như sự non kém về bản lĩnh luôn khiến PSG trượt chân ở những thời khắc quan trọng nhất, khiến họ khó lòng thay đổi tình thế trước một Bayern càng chơi càng sắc bén. Bayern đang rất hưng phấn khi đã trở lại dẫn đầu BundesLiga sau chiến thắng 2-1 trước Stuttgart ở vòng đấu vừa qua. Vẫn còn khá nhiều điểm trừ trong cách vận hành của Bayern. Những trụ cột như Muller hay Kimmich đã bắt đầu cho thấy sự ảnh hưởng của tuổi tác, trong khi những nhân tố trẻ như Musiala bất ngờ sa sút phong độ một cách khó hiểu.

Không cần bàn cãi về sức mạnh của Bayern với hiệu suất gần 3 bàn trên mọi đấu trường, 7 trận gần nhất ghi 19 bàn thắng. Bên cạnh đó sự tự tin cũng đã trở lại, FC PSG rất dễ trở thành nạn nhân của thầy trò HLV Nagelsmann khi buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Bayern Munich sẽ tính toán rất kỹ và quyết bảo vệ thành quả của mình sau trận lượt đi. Hàng công của PSG sẽ đối mặt với hàng thủ vô cùng khó chịu trên sân Allianz Arena.

Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), tổ trọng tài người Italia sẽ điều khiển trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Bayern Munich và PSG. Bắt chính là trọng tài Daniele Orsato, 1 trong những vị vua sân cỏ uy tín nhất châu Âu hiện nay. Ông sẽ làm nhiệm vụ cùng 2 trợ lý đồng hương là Ciro Carbone và Alessandro Giallatini. Đây được coi là “điềm lành” với Bayern Munich bởi trọng tài Daniele Osato từng điều khiển trận chung kết Champions League mùa giải 2019/2020. Khi đó, Bayern đã đánh bại PSG 1-0 để lên ngôi vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League 2023: Áp lực trước cuộc chiến sinh tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO