Chấn chỉnh biến tướng trong cúng, dâng sao giải hạn

M.Sơn 20/02/2019 07:00

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) vừa ban hành Công văn gửi Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu có giải pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hiện tượng tiêu cực trong hoạt động lễ hội đầu xuân.

Chấn chỉnh biến tướng trong cúng, dâng sao giải hạn

Công văn nêu rõ: Qua theo dõi một số lễ hội được tổ chức đầu Xuân Kỷ Hợi và hoạt động tín ngưỡng tại di tích một số tỉnh, thành phố vẫn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục. Điển hình là hiện tượng kinh doanh dịch vụ hàng hóa trong khuôn viên di tích; biến tướng trong hoạt động cúng, dâng sao giải hạn, lợi dụng nhu cầu chính đáng của người dân để trục lợi...

Để thực hiện nghiêm các quy định tại Nghị định số 110/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội và Công văn số 323/BVHTTDL-VHCS của Bộ VHTTDL về tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2019, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tham mưu, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tại địa phương có giải pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hiện tượng nêu trên, báo cáo về Cục Văn hóa cơ sở trước ngày 30/3/2019 để tổng hợp tình hình quản lý hoạt động lễ hội năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấn chỉnh biến tướng trong cúng, dâng sao giải hạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO