Chấn chỉnh công tác đấu thầu ở Quảng Nam

Tấn Thành-Chí Đại 03/12/2021 17:07

Ngày 3/12, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi thông tin tình hình phát triển kinh tế- xã hội năm 2021, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Tại cuộc họp, phóng viên đã đặt một số câu hỏi như sau: Về công tác thi hành án đối với các dự án của Công ty CP Bạch Đạt An; Tình trạng sạt lở bờ biển Cửa Đại, TP Hội An; Việc đấu thầu tại Quảng Nam xảy ra một số sai phạm sẽ xử lý như thế nào, trong đó việc một số cán bộ BQL dự án các huyện, TP bị bắt liên quan đến Công ty CP Tư vấn-Kỹ thuật Xây dựng Đại Bình An ;…

Về công tác đấu thầu, ông Lê Trí Thanh cho rằng, có một số sai phạm đã xảy ra, hiện nay UBND tỉnh đã giao cơ quan Công an khẩn trương điều tra, hoàn thiện hồ sơ để truy tố theo quy định của pháp luật liên quan đến các công tác đấu thầu. UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết liệt chấn chỉnh về công tác đấu thầu trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh trả lời câu hỏi báo chí.

Đại diện Sở KH&ĐT tỉnh cho hay, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, trong thời gian đến, đơn vị sẽ tiến hành thanh tra công tác đấu thầu tại các địa phương. Cụ thể, trong năm 2022, Sở KH&ĐT tỉnh sẽ tiến hành thanh tra toàn diện các Ban Quản lý dự án cấp huyện và các cấp liên quan.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, về dự án bất động sản (BĐS), nội dung này, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo ngay tư đầu năm 2021 rất quyết liệt, tất cả các dự án BĐS phát triển nhà ở, không riêng gì dự án của Công ty Bách Đạt An. Hiện nay giao cho thị xã Điện Bàn chủ trì phối hợp với các sở ngày có liên quan để tổng hợp, rà soát tất cả các dự án ở Điện Nam- Điện Ngọc, triển khai thực hiện.

“Dự án nào đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì mới được cấp. Cần phải phân biệt rất rõ về việc quan hệ dân sự giữa các bên để thực hiện theo quy định của tòa án. Việc cấp giấy chứng nhận đến đâu thì phụ thuộc vào đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Trong quá trình triển khai, tỉnh đã xử lý 1 số dự án của Bách Đạt An khi thấy không đủ các điều kiện”, ông Lê Trí Thanh thông tin.

Đại diện Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam trả lời về đấu thầu ở địa phương.

Cũng theo ông Thanh, về tình trạng phòng chống thiên tai, sạt lở khu vực bờ biển Cửa Đại, TP Hội An, hiện nay tỉnh Quảng Nam đang phối hợp với các Bộ ngành trung ương để khẩn trương tiến hành thi công phòng chống xói lở bờ biển Cửa Đại bao gồm: kè bờ và kè giữ cát cách bờ biển 200 m. Mặt khác vừa xây dựng nhưng vừa hút cát đổ vào để tạo thành cái bãi. Nguồn cát dự kiến từ việc nạo vét luồng Cửa Đại phục vụ tàu bè ra vào. Đồng thời sau khi triển khai nạo vét sông Trường Giang thì nguồn cát này cũng được bổ sung vào dự án.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin “Quảng Nam: Tạm giữ Giám đốc BQL dự án huyện và một Phó Giám đốc DN” (số ra ngày 27/10) về việc chiều 27/10, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an TP Tam Kỳ đã tạm giữ khẩn cấp 2 đối tượng liên quan đến hành vi dàn xếp đấu thầu, vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấn chỉnh công tác đấu thầu ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO