Chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp

Tâm Luân 22/11/2015 09:30

Nhằm chấn chỉnh lại thị trường bán hàng đa cấp, Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi xử phạt hành vi vi phạm về hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo quy định, thương nhân bán hàng đa cấp trả cho người tham gia bán hàng tổng giá trị hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế trong một năm vượt quá 40% doanh thu bán hàng sẽ phạt tiền 20 – 30 triệu đồng. Với hành vi kinh doanh không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền bị phạt 30 – 50 triệu đồng.

Ngoài ra, theo quy định thì mức phạt sẽ tăng gấp đôi nếu hoạt động kinh doanh thực hiện trên 2 tỉnh – thành trở lên. Đặc biệt, người bán hàng đa cấp thông tin không trung thực hoặc không chính xác về hàng hóa được chào bán sẽ bị phạt 1 – 3 triệu đồng.

Mức phạt dự kiến sẽ tăng lên là 3 – 5 triệu đồng đối với hành vi yêu cầu người muốn tham gia bán hàng đa cấp trả mội khoản tiền nhất định hoặc phải mua một lượng hàng nhất định dưới bất lỳ hình thức nào để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

Như vậy theo quy định của Nghị định, mức sửa đổi xử phạt hành chính thấp nhất là 500 ngàn đồng, cao nhất là 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO