Chấn chỉnh tác phong, thái độ phục vụ của cán bộ

A.Anh 04/08/2017 22:00

Ngày 4/8, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Công an- Thượng tướng Lê Quý Vương làm trưởng đoàn làm việc với UBND TP Hà Nội.

“Qua kiểm tra thực tế tại UBND quận Đống Đa cho thấy, 14 lĩnh vực TTHC được tổ chức tốt, TTHC được công khai và có liên thông, ứng dụng CNTT có hiệu quả, có hòm thư, có sổ góp ý, trưởng bộ phận một cửa (BPMC) ngồi trực tiếp nơi tiếp dân”- ông Lê Quý Vương đánh giá.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Công an cũng lưu ý tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử với người dân của bộ phận cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp thụ lý, giải quyết TTHC. Tập trung việc hoàn thiện cơ sở dữ liệu (CSDL) dân cư, đẩy mạnh ứng dụng CNTT và đề cao vai trò con người. Cùng đó, lực lượng Công an TP tiếp tục rà soát, bố trí hợp lý cán bộ thực hiện CCHC theo đúng năng lực, vị trí.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thừa nhận, điểm yếu nhất trong việc thực hiện CCHC của Hà Nội hiện nay là trình độ, thái độ, tác phong của một số người đứng đầu, cán bộ, chuyên viên tại bộ phận một cửa của cấp phường, xã vẫn còn hạn chế, thậm chí còn yếu kém và hách dịch. Đây là những cán bộ, chuyên viên trực tiếp thụ lý hồ sơ, giao tiếp với dân nên vô hình trung đã tạo ra hình ảnh không tốt trong mắt người dân. Tới đây, TP sẽ tập trung chấn chỉnh tác phong, thái độ của đội ngũ này và xử lý nghiêm vi phạm”- ông Chung nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Hà Nội, TP đã xác định CCHC là 1 trong 3 khâu đột phá, đem lại hiệu quả kinh tế, hướng tới mục tiêu xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh. “Mục tiêu của TP trong CCHC là sẽ vượt các chỉ tiêu trong Nghị quyết 30/NQ-CP và Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ đề ra”.

Do đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kiến nghị với đoàn kiểm tra in tự động thẻ tạm trú để thuận tiện cho giải quyết TTHC của người dân và cho việc quản lý dữ liệu dân cư của Công an cấp phường, xã. Cùng đó, đề xuất giao cho Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) chia sẻ dữ liệu ô tô và mô tô để phục vụ CSGT TP kiểm soát phương tiện trên đường, đảm bảo bảo mật.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề xuất sẵn sàng tặng toàn bộ phần mềm xây dựng, quản lý dữ liệu dân cư của TP Hà Nội đang hoạt động rất hiệu quả để triển khai trên các tỉnh thành còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấn chỉnh tác phong, thái độ phục vụ của cán bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO