Chấn chỉnh, uốn nắn cách hành xử, phục vụ của cán bộ

L.Bình 09/08/2017 09:15

Đây là ý kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tại buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội sáng 8/8.

Tại cuộc làm việc, Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu đơn vị phải tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đào tạo cán bộ, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ cải cách hành chính, gắn với quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức. Theo ông Hải, vừa qua dù Hà Nội đã quyết liệt chấn chỉnh, nhưng vẫn còn có cán bộ không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ khi ứng xử với người dân.

Những cán bộ ở bộ phận “một cửa” hay tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo phải là những người được đào tạo, rèn luyện, có phẩm chất đặc biệt. “Bên cạnh đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công mức độ 3 - mức độ 4, vẫn phải có những việc cán bộ phải trực tiếp làm việc với người dân, DN. Nhưng không thể đưa cán bộ kỹ năng kém ra các vị trí này, bởi chỉ cần 1 - 2 trường hợp không tốt sẽ khiến cho uy tín, hình ảnh chung của TP, của ngành bị ảnh hưởng”.

Chỉ rõ một trong những tồn tại lớn nhất của ngành BHXH TP hiện nay là tình trạng nợ đọng BHXH còn cao, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, muốn quản lý hiệu quả và thu nợ BHXH tốt hơn, điều quan trọng hàng đầu là phải tăng cường phối hợp liên ngành, có sự chia sẻ dữ liệu cơ bản giữa các ngành liên quan để cùng có thông tin, tránh lọt đối tượng.

Đặc biệt, phải phân loại nợ đọng BHXH ra thành từng nhóm để có giải pháp phù hợp, đề ra lộ trình và giải pháp cụ thể. Như với nhóm DN cố tình chây ỳ, làm trái, thậm chí vẫn thu tiền BHXH của người lao động nhưng lại không chịu đóng BHXH thì phải xử lý nghiêm, thậm chí khởi tố hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấn chỉnh, uốn nắn cách hành xử, phục vụ của cán bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO