Chất lượng không khí Hà Nội ở mức tốt

K.V. 06/04/2020 07:14

Ngày 5/4, theo số liệu từ Cổng thông tin quan trắc chất lượng không khí UBND TP Hà Nội tại nhiều điểm cho thấy chất lượng không khí ngưỡng màu xanh - mức tốt, không có hại cho sức khoẻ.

Như vậy, sau 5 ngày thực hiện việc cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội được cải thiện hơn nhiều so với tuần trước. Có 6 ngày chỉ số chất lượng không khí (AQI) duy trì ở mức tốt và trung bình, chỉ có 1 ngày ở mức kém. Chỉ số AQI trong tuần dao động từ 32-136. Theo ông Phạm Hải Dương - cán bộ Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, tuy trong tuần không khí đã được cải thiện nhưng riêng ngày 3/4, Hà Nội ghi nhận chỉ số không khí ở mức kém. Các chuyên gia môi trường phải đưa ra cảnh báo người dân hạn chế ra đường để bảo vệ sức khỏe.

Nguyên nhân chính khiến không khí ở Hà Nội ngày 3/4 bị ô nhiễm bất thường trong khi thành phố đang thực hiện cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, người dân hạn chế ra ngoài, lượng phương tiện tham gia giao thông giảm... là do hiện tượng nghịch nhiệt. Các chất ô nhiễm tích tụ nhiều ngày khó khuếch tán, bị nén lại đẩy xuống sát mặt đất, tạo thành một lớp sương mỏng bao phủ bầu khí quyển ở tầng thấp. Đây cũng là lý do khiến trời âm u, tĩnh gió, không khí bị ô nhiễm...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chất lượng không khí Hà Nội ở mức tốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO