Cháy quán karaoke tại Đồng Nai: Không có thiệt hại về người

Mạnh Thìn 11/09/2022 21:41

Đó là thông tin mà lãnh đạo huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai xác nhận với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết ngay khi đám cháy tại Karaoke Yến Nhi (ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3) được khống chế lúc 20 giờ 30 phút ngày 11/9.

Cụ thể, bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom cho biết, đám cháy cơ bản đã được khống chế, hiện lực lượng chức năng đang bảo vệ hiện trường để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn.

Lực lượng chức năng làm công tác bảo vệ hiện trường sau khi đám cháy được khống chế.

Trước đó khoảng 17 giờ 30 phút, đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại quán karaoke Yến Nhi thuộc xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều người hoảng hốt tháo chạy thoát thân.

Bà Nguyễn Thị Mai, nhà ở gần khu vực trên cho hay, đang trên đường đi công việc về nhà thì thấy cột khói đen bốc lên ngùn ngụt. “Lúc đó tôi thấy nhiều người tháo chạy và hô hoán có cháy. Một lúc sau thấy cột khói ngày càng cao hơn”, bà Mai nói.

Trong khi đó, một nhân viên của quán karaoke Yến Nhi cho biết, đã phát hiện khói lửa bốc lên từ khu vực tầng 3. Ngay lập tức, nhân viên quán báo động, đồng thời hướng dẫn mọi người nhanh chóng chạy ra ngoài.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Đồng Nai đã điều một số xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Xe chuyện dụng được điều đến kịp thời để dập tắt đám cháy.
Một chiến sĩ cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Đồng Nai tham gia chữa cháy.

Lực lượng công an, dân quân địa phương cũng được huy động để phong tỏa đoạn đường trước quán karaoke để lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường đám cháy. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành đục tường để tìm kiếm người bên trong quán karaoke.

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ dồn toàn lực, lực lượng chức năng cơ bản khống chế được đám cháy. Theo ghi nhận của phóng viên, do quán karaoke được làm bằng các vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa đã thiêu rụi nhiều tài sản bên trong. May mắn vụ cháy không có thiệt hại về người.

Hiện lực lượng chức năng đang thực hiện công tác bảo vệ hiện trường để đảm bảo cho việc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, trong hai ngày 7 và 8/9, công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo công an các huyện, thành phố trên địa bàn đồng loạt thực hiện tổng kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke.

Qua kiểm tra, xác định có 47 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke vi phạm quy định về PCCC gồm: cửa thoát nạn, lối thoát nạn, cầu thang thoát nạn, đường thoát nạn không đủ kích thước, số lượng theo quy định của pháp luật; không kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống, phương tiện PCCC định kỳ theo quy định; sử dụng các thiết bị điện không bảo đảm yêu cầu phòng nổ theo quy định trong môi trường nguy hiểm cháy nổ; không duy trì hoạt động thường xuyên của phương tiện chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn; hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế và chưa được nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Như vậy, chỉ sau hai ngày tổng kiểm tra, đã xảy ra một vụ cháy quán karaoke trên địa bàn Đồng Nai. Rất may không có thương vong về người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy quán karaoke tại Đồng Nai: Không có thiệt hại về người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO