Cháy rụi một tàu vỏ thép của ngư dân

Tấn Thành - Chí Đại 27/05/2018 11:55

Lúc 7h ngày 27/5, tại cảng cá Kỳ Hà, thuộc thôn An Hải Đông, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, vừa xảy ra một vụ cháy tàu vỏ thép hành nghề chụp mực.

Cháy rụi một tàu vỏ thép của ngư dân

Cháy rụi một tàu vỏ thép của ngư dân - 1

Hiện trường vụ cháy tàu NĐ.

Cháy rụi một tàu vỏ thép của ngư dân - 2

Lực lượng PCCC Quảng Nam khẩn trương dập lửa trên tàu.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, tàu NĐ 99389 TS, công suất 822 CV, hành nghề chụp mực, của Ngư dân Vũ Đức Thướng (44 tuổi), trú thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An và cùng các thuyền viên đang cập cảng lấy đá tại một cơ sở ở cảng cá Kỳ Hà thì bất ngờ phát hiện phía sau khoang tàu bốc cháy.

Ngay sau đó, ông Thướng và các thuyền viên đã báo cho lực lượng PCCC và cứu hộ, cứu nạn tỉnh Quảng Nam.

Hiện trường vụ cháy tàu NĐ 99389

Nhận được thông tin, lực lượng PCCC trên đã huy động 4 xe cứu hộ và hàng chục cán bộ chiến sĩ và phối hợp với Đồn biên phòng Cảng Kỳ Hà khẩn trương dập lửa. Tuy nhiên, do gió to và trên tàu còn rất nhiều dầu nên lửa cháy dữ dội, thiêu trụi toàn bộ con tàu. Đến 8h 30 phút, lực lượng chức năng cơ bản dập tắt được ngọn lửa trên tàu NĐ 99389 TS.

Cháy rụi một tàu vỏ thép của ngư dân - 3

Rất đông người dân hiếu kì đứng xem.

Ngư dân Vũ Đức Thướng, chủ tàu NĐ 99389 TS nói: “Tàu NĐ 99389 TS, là tàu Nghị định 67 của Chính phủ tôi vừa đóng xong vào cuối năm 2017, với tổng giá trị 13,6 tỷ đồng. Tôi vừa ra khơi đánh bắt được một chuyến biển ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì vào cập cảng Kỳ Hà để bán hải sản cho thương lái. Giờ tàu cháy trụi, tôi trắng tay. Tôi rất mong cơ quan chức năng quan tâm giúp đỡ”.

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy rụi một tàu vỏ thép của ngư dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO