Chế độ dinh dưỡng 'vàng' dành cho người suy nhược cơ thể do ốm bệnh được nhiều chuyên gia khuyên dùng

PV 07/11/2022 11:30

Với những người có thể trạng suy nhược sau khi ốm dậy, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng quyết định mức độ phục hồi của cơ thể. Trong đó, không thể không kể đến đạm thủy phân - giải pháp được các chuyên gia khuyên dùng.

Bên cạnh Covid-19, số lượng ca mắc các bệnh như cúm A, Adenovirus hay sốt xuất huyết tăng đột biến trong thời gian vừa qua. Mặc dù không có nhiều ca bệnh trở nặng nhưng tình trạng suy nhược cơ thể sau ốm ngày càng trở nên phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ.

Suy nhược cơ thể sau ốm bệnh: Nỗi lo sức khỏe thường trực

Khi cơ thể bị ốm, hệ thống miễn dịch trong cơ thể bị suy yếu. Đây chính là cơ hội cho vi khuẩn, virus bên ngoài tấn công, ảnh hưởng xấu đến chức năng tại nhiều cơ quan đích quan trọng. Để có thể chiến thắng và loại bỏ những “kẻ xâm hại” này, hệ miễn dịch sẽ phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến tiêu hao nhiều năng lượng của cơ thể. Chính thế, sau khi khỏi ốm, cơ thể thường rất mệt mỏi và dễ kiệt sức.

Một số biểu hiện rõ ràng nhất của suy nhược cơ thể sau ốm bệnh đó là: rối loạn giấc ngủ, suy giảm trí nhớ, cơ thể mệt mỏi và thường xuyên đau đầu. Nếu không tìm cách bồi bổ và chăm sóc cơ thể, tình trạng này thường sẽ kéo dài và ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Những dấu hiệu này sẽ đặc biệt nghiêm trọng ở những người đang mắc các bệnh mạn tính phải điều trị dùng thuốc dài ngày như bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, cường giáp….

Chế độ dinh dưỡng khoa học - Chìa khóa sức khỏe cho người mới ốm dậy

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia, sau khi ốm, người bệnh cần chú trọng bổ sung dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe, tăng cường đề kháng, đặc biệt là chất đạm. PGS.TS.BS Lâm cũng khuyến cáo: nên ưu tiên sử dụng cân đối các nguồn đạm nguồn gốc động vật và thực vật để đảm bảo đầy đủ các axit amin cần thiết, dễ tiêu hóa và hấp thu hơn.

Các tài liệu y khoa cũng chỉ ra rằng protein tham gia vào tất cả các thành phần của yếu tố miễn dịch từ miễn dịch tế bào (bạch cầu, lympho, đại thực bào,...) đến miễn dịch dịch thể (kháng thể và hệ thống bổ thể). Đặc biệt, chất đạm cũng là nền tảng để xây dựng các tế bào của cơ thể, trong đó có cả sinh sản tế bào mới và sửa chữa tổn thương tế bào cũ.

Đạm thủy phân có giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.
Đạm thủy phân có giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Về tiêu chí lựa chọn chất đạm, PGS.TS.BS Lâm cũng cho biết, 2 trong các tiêu chí quan trọng để lựa chọn sản phẩm đạm chất lượng là cung cấp đầy đủ các acid amin thiết yếu và dễ tiêu hóa - dễ hấp thu. PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm cũng nhấn mạnh vai trò của đạm thủy phân với công nghệ thủy phân giúp phân cắt các phân tử chất đạm thành các acid amin ở dạng cơ bản, giúp hấp thu vào cơ thể nhanh hơn, an toàn và hiệu quả hơn.

Đạm thủy phân tự nhiên Bosugold - Giải pháp phục hồi sức khỏe

Bosugold là một trong số ít sản phẩm đạm thủy phân đáp ứng hai yêu cầu đó. Ứng dụng công nghệ thủy phân, đạm thủy phân tự nhiên Bosugold giúp bổ sung 16 acid amin quan trọng và đầy đủ acid amin thiết yếu cơ thể không thể tự tổng hợp được. Đặc biệt, được bào chế dưới dạng nang mềm, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu trực tiếp qua ruột non, Bosugold hỗ trợ hồi phục sức khỏe nhanh sau một thời gian ngắn sử dụng.

Bosugold - dinh dưỡng tối ưu cho người ốm bệnh.
Bosugold - dinh dưỡng tối ưu cho người ốm bệnh.

Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung thêm Cao Linh Chi, Lysine HCL, Vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức đề kháng, cải thiện thể lực của cơ thể. Nhờ vậy, Bosugold giúp tăng cường và phục hồi sức khỏe, phù hợp với các đối tượng cần nâng cao thể trạng: người sau ốm, mệt; người sau phẫu thuật, phụ nữ mang thai và cho con bú, người suy nhược cơ thể, người cao tuổi, thanh thiếu niên. Sử dụng đạm thủy phân tự nhiên Bosugold theo liệu trình 1-3 tháng, tùy theo thể trạng, sẽ mang lại hiệu quả cải thiện sức khỏe rõ rệt.

Website: https://bosugold.com.vn/

GPQC số: 3924/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chế độ dinh dưỡng 'vàng' dành cho người suy nhược cơ thể do ốm bệnh được nhiều chuyên gia khuyên dùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO