‘Chỉ có đoàn kết mới tạo được sức mạnh ngay tại khu phố’

Quốc Định 16/11/2016 18:05

Phát biểu tại “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Khu phố Lăng 2, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn, “thời gian tới bà con đoàn kết hơn nữa, bởi chỉ có đoàn kết mới tạo được sức mạnh ngay tại khu phố của mình để từ đó tạo được các phong trào hiệu quả hơn”.

Ngày 16/11/2016, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã về dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Khu phố Lăng 2, thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Tham dự ngày hội còn có các lãnh đạo tỉnh, huyện, thị trấn.

Tại Ngày hội, các đại biểu đã có dịp ôn lại lịch sử, truyền thống của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; vị trí vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay.

Báo cáo về những hoạt động của khu phố trong thời gian qua, ông Đỗ Minh Ngọc, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố cho biết, khu phố có 437 hộ dân với 2.264 nhân khẩu, trong năm qua người dân khu phố đã đóng góp cho quỹ người nghèo được 4 triệu đồng, thăm và tặng quà được 4 hộ với tổng số tiền là 4,8 triệu đồng; hiện khu phố có tỷ lệ hộ nghèo 0,92%/ tổng số hộ (4 hộ). Khu phố có 4 tổ hợp tác nghề cá với hơn 384 người tham gia sản xuất.

Kết quả năm 2016, khu phố có 100% hộ đăng ký gia đình văn hóa. Qua bình xét có 415/437 hộ đạt tiêu chuẩn. Về xây dựng nếp sống văn hóa nơi công cộng, khu phố đã xây dựng một tuyến đường văn hóa, đường Lăng Ông, một cơ sở thờ tự văn hóa là chùa Phước An, một di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh là Lăng Ông Nam Hải.

Các chi hội đã vận động giúp đỡ được 1 triệu đồng hỗ trợ 1 em nghèo vượt khó, học giỏi và vận động 1 em trong độ tuổi đến trường bỏ học trở lại lớp học.

Về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân luôn được quan tâm, nhất là việc phòng bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác, vận động và hướng dẫn nhân dân về phòng, chống bệnh truyền nhiễm, đồng thời phun xịt thuốc trên diện rộng, thu dọn rác thải quanh nhà nhằm phòng tránh các dịch bệnh bùng phát trên địa bàn khu dân cư.

Thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong năm khu phố đã vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 4,5 triệu đồng; vận động các nhà hảo tâm tặng 58 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 11,6 triệu đồng…

Theo ông Ngọc, nhờ công tác tuyên truyền tốt mà các phong trào được đi vào nề nếp, các thủ tục lạc hậu được xóa bỏ, tình làng, nghĩa xóm được củng cố.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh phát biểu tại Ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đánh giá cao những kết quả mà Khu phố Lăng 2 đã đạt được.

“Qua báo cáo của khu phố, tôi đã nhìn thấy rất rõ bức tranh mà trong đó các gia đình luôn thi đua, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, nhờ vậy mà có nhiều cá nhân, tập thể đã đã được ghi nhận ngày hôm nay” - Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh nhấn mạnh.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh nhận định, qua báo cáo Tuần lễ Ngày hội đại đoàn kết, đã thấy được rõ hơn những hoạt động thường xuyên, tích cực của bà con khu phố suốt cả năm, chứ không phải đơn thuần là vào những ngày này.

Theo Phó Chủ tịch, Khu phố đã đưa ra được các chỉ tiêu, các cam kết cùng thi đua hoạt động, điều này đã và sẽ giúp cho khu phố thực hiện tốt hơn nữa 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, và hướng tới “Đô thị thông minh”.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn, “thời gian tới bà con đoàn kết hơn nữa, bởi chỉ có đoàn kết mới tạo được sức mạnh ngay tại khu phố của mình để từ đó tạo được các phong trào hiệu quả hơn. Nếu chúng ta có nhiều khu phố mạnh thì thị trấn mới mạnh. Bên cạnh đó, cần quan tâm giữ gìn và phát huy những bản sắc của địa phương”.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị tăng cường công tác môi trường, vì thị trấn Vàm Láng nói chung và Khu phố Lăng 2 hầu hết người dân sống bằng nghề đánh bắt và chế biến thủy, hải sản nên làm tốt vấn đề môi trường đồng nghĩa với việc quan tâm đến sức khỏe của người dân và sự phát triển làng nghề bền vững.

Để đưa các phong trào đạt hiệu quả tốt, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh lưu ý, cán bộ, đảng viên cần là người gương mẫu, làm trước đi bà con làm theo…

Dịp này, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã trao các phần quà tới những hộ gia đình tiêu biểu ở khu dân cư; và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho cá nhân đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp cao cả này.

Dưới đây là một số hình ảnh tại “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Khu phố Lăng 2:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Chỉ có đoàn kết mới tạo được sức mạnh ngay tại khu phố’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO