Chiêm ngưỡng 'lão mai' tiền tỷ tại chợ Hoa Xuân trên đất Cố đô Huế

Nguyễn Quốc 28/01/2022 19:00

Giống như mọi năm, năm nay tại các không gian hội hoa Xuân 2022 trên địa bàn thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) ngoài việc bày bán các loại như hoa lan, cúc, đài, quất… còn xuất hiện nhiều cây mai có giá trị lên đến hàng tỷ đồng.

Là “xứ sở mai vàng” - Huế luôn được biết đến với nhiều cây mai vàng (hay còn gọi là hoàng mai) có giá trị cao. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Năm nay, tại một số điểm bán hoa Tết trên địa bàn thành phố Huế đã xuất hiện nhiều cây mai đẹp, thu hút nhiều người đến tham quan, chiêm ngưỡng. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết tại chợ hoa Xuân trước khu vực Đàn Nam Giao (phường Trường An, thành phố Huế) xuất hiện nhiều cây mai vàng có dáng thế đẹp, độc, lạ. Trong đó, xuất hiện nhiều cây mai có giá từ vài trăm triệu lên đến hàng tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Theo đó, cây mai có giá trị cao nhất đang được trưng bày tại đây được một nhà vườn để giá bán lên đến 3,9 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Chủ nhà vườn sở hữu “lão mai” cho biết, cây mai này có dáng trực cổ rất đẹp, có tuổi đời khoảng trên 150 năm. Lão mai này đã hội tụ đầy đủ các yếu tố cổ-kỳ-mỹ. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Cạnh cây mai giá trị 3,9 tỷ đồng, còn xuất hiện một cây mai khác có giá lên đến gần 1,7 tỷ đồng. Ảnh Nguyễn Quốc.
Ngoài ra, tại chợ hoa xuân gần khu vực Đàn Nam Giao còn xuất hiện thêm nhiều cây mai có dáng thế rất đẹp. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Trong đó có 2 cây mai cổ có giá lên đến nhiều tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Sở dĩ mai vàng xứ Huế thường có giá trị cao là bởi, hoa mai ở Huế khi nở thường có 5 cánh và có hương thơm đặc trưng. Do đó, mỗi dịp Tết đến Xuân về, hoa mai luôn được người dân ưa chuộng bởi vẻ đẹp dịu dàng. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Đặc biệt, trong ngày Tết, người Huế chơi mai không chỉ là nhu cầu làm đẹp cho không gian nhà của mình, mà ở đó còn là văn hóa tinh thần, thể hiện nét sinh thái nhân văn truyền thống. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Bên cạnh những chậu mai tiền tỷ, tại các chợ hoa Xuân năm nay còn trưng bày nhiều loại hoa khác như hoa cúc, đào, quất… để người dân mua về chưng Tết. Theo các chủ vườn, giá bán hoa các loại năm nay cũng không giao động nhiều so với mọi năm. Theo đó, giá hoa cúc chưng Tết năm nay dao động khoảng từ 400.000 đồng đến trên dưới 3 triệu đồng/1 cặp, tùy loại chậu lớn nhỏ... Tuy nhiên, năm nay sức mua có giảm đôi chút do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Nguyễn Quốc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiêm ngưỡng 'lão mai' tiền tỷ tại chợ Hoa Xuân trên đất Cố đô Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO