Chiêm ngưỡng những thác nước ngoạn mục nhất Châu Âu

Linh Linh 05/03/2021 11:22

Châu Âu là nơi có những phong cảnh tuyệt đẹp nhất thế giới. Trong đó, thác nước là những kỳ quan tuyệt đẹp thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch tham quan mỗi năm. Cảnh tượng ngoạn mục của những thác nước dữ dội nhưng quyến rũ trên nền thiên nhiên bao la hùng vĩ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Thác Pliva, Bosnia và Herzegovina

Thị trấn Jajce nằm sau những dòng thác ấn tượng cao hơn 20m của Thác Pliva. Jajce được tập hợp với các tòa nhà lịch sử làm cho thị trấn nhỏ trở thành một điểm thu hút theo đúng nghĩa của nó. Từ thác chính xuống sông, có thể phát hiện nhiều thác nhỏ khác cùng với những túp lều cối xay nước có từ thế kỷ 19.

Thác Plitvice, Croatia

Năm 1979, Vườn quốc gia Plitvice Lakes được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Công viên là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Croatia do có tầm nhìn tuyệt đẹp và làn nước màu ngọc lam. Công viên được biết đến với 16 hồ nước xanh ngắt, cũng như các loài động vật hoang dã đa dạng như chó sói, gấu, lợn rừng, linh miêu…

Thác Rhine, Thụy Sĩ

Thác Rhine tuy không cao nhưng rất rộng, thác kéo dài 150 m trên sông Rhine. Một trong những điểm tốt nhất để ngắm thác là từ một chiếc thuyền trên sông. Các thác nước ấn tượng của Thụy Sĩ cũng có một số điểm quan sát mà du khách có thể chiêm ngưỡng Lâu đài Wörth gần đó.

Thác Bigar, Romania

Thác Bigar ở Romania trông giống như được lấy ra từ một cuốn truyện. Đây là thác nước từng đoạt nhiều giải thưởng là điểm thu hút tự nhiên hàng đầu của Romania. Đặc điểm chính của nó là hiệu ứng mà nước tạo ra: các quạt nước chảy ra xung quanh một khối đá nhô ra bất thường, rêu và đá biến thác nước thành một bức màn chất lỏng màu xanh lam hùng vĩ.

Seljalandsfoss, Iceland

Seljalandsfoss là một thác nước dọc theo bờ biển phía nam của Iceland. Thác nước đổ xuống hơn 60 m và được cung cấp bởi nước tan chảy từ ngọn núi lửa phủ tuyết, Eyjafjallajökull. Ngoài ra còn có một con đường mòn dẫn phía sau thác nước. Du khách cũng có thể đến thăm một thác nước khác gần đó, tên là Gljúfrabúi.

Thác Staubbach, Thụy Sĩ

Thác nước lớn thứ ba ở Thụy Sĩ với độ cao gần 300 m. Nằm ở Cao nguyên Bernese, Staubbach đổ từ Thung lũng Lauterbrunnen xuống dòng sông bên dưới. Thung lũng Lauterbrunnen đẹp ngoạn mục là nơi có hơn 72 thác nước và hàng trăm con đường mòn và lối đi dẫn đến các điểm ngắm cảnh ấn tượng.

Dettifoss, Iceland

Thác Dettifoss có lượng nước lớn nhất so với bất kỳ thác nước nào khác trên toàn châu Âu. Người ta tin rằng Dettifoss giảm hơn 500 m3 nước mỗi giây. Thác Dettifoss cao khoảng 45 m và rộng 100 m, được coi là thác nước mạnh nhất ở châu Âu.

Thác Aysgarth, Anh

Ẩn mình trong dãy Dales thuộc Yorkshire của Anh, Thác Aysgarth quyến rũ trải dài gần một dặm (1,6 km) dọc theo Sông Ure một cách ấn tượng. Du khách cũng có thể tận hưởng một ngày đi bộ đường dài trong rừng, đất nông nghiệp và làng mạc xung quanh thác.

Thác Krka, Croatia

Vườn quốc gia Krka là nơi có một trong những thác xếp tầng đẹp nhất châu Âu. Thác Krka là một tập hợp của hơn 20 thác nước nhỏ có chiều cao khác nhau. Không giống như thác nước khác của Croatia, Plitvice, bơi gần thác Krka sẽ không bị cấm. Vườn Quốc gia Krka có diện tích 109 km (68 dặm) và là quê hương của một số thác nước đẹp.

Seven Sisters, Na Uy

Seven Sisters chỉ là thác nước cao thứ 39 ở Na Uy, nhưng điều khiến nó trở nên độc đáo là thác chia thành 7 dòng nước riêng biệt, có chiều cao 250 m. Thác nước đẹp nhất vào mùa xuân khi tuyết tan chảy tạo ra dòng nước chảy mạnh hơn.

Gullfoss, Iceland

Gullfoss, còn được gọi là Thác Vàng của Iceland, là một nhóm thác nước ba tầng cung cấp tầm nhìn ngoạn mục ra thác nước rộng lớn và vùng đất hoang sơ. Thời điểm tốt nhất để ghé thăm thác Gullfoss, nằm trong hẻm núi sông Hvítá ở phía tây nam Iceland, là vào buổi sáng để tránh đông du khách. Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể nhìn thấy cầu vồng.

Thác Clyde, Scotland

Thác Clyde là tên gọi chung của 4 thác trên sông Clyde, đỉnh cao nhất 25 m. Rừng cây và động vật hoang dã xung quanh thác là nơi lý tưởng để đi bộ đường dài. Có thể dễ dàng đến Thác Clyde thông qua thị trấn lân cận, New Lanark.

High Force, Anh

High Force là một trong những thác nước lớn nhất nước Anh. Nằm gần Middleton-in-Teesdale, thác nước High Force cao 22m. Khi “Beast from the East” tấn công Vương quốc Anh vào tháng 2/2018, thác High Force bị đóng băng lần đầu tiên kể từ năm 1929.

Thác Låtefoss, Na Uy

Được coi là thác nước được ghé thăm nhiều nhất ở Na Uy, thác nước khổng lồ Låtefoss cao 165m. Các ngọn núi xung quanh của Låtefoss có độ cao hơn 1.500m. Một thác nước lân cận, Mardalsfossen, có độ cao ấn tượng 297m.

Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiêm ngưỡng những thác nước ngoạn mục nhất Châu Âu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO