Chiều 3/5, hàng loạt quán cà phê ở Hà Nội nghiêm chỉnh đóng cửa

Hoàng Chiến 03/05/2021 20:18

Sau khi công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội được phát đi, đến chiều tối ngày 3/5, hàng loạt các quán cà phê tại Hà Nội đã bắt đầu thu dọn, chuẩn bị đóng cửa.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, đến khoảng 17h ngày 3/5, lực lượng chức năng đã bắt đầu ra quân, nhắc nhở các quán trà đá, cà phê vỉa hè về quy định mới của thành phố.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhắc nhở, kiểm tra. Ảnh: Hoàng Chiến.
Nhiều quán cà phê, trà đá chấp hành nghiêm quy định, chủ động thu dọn hàng quán, bàn ghế, nhắc nhở khách hàng và tạm ngưng phục vụ.
Nhiều quán cà phê, trà đá chấp hành nghiêm quy định, chủ động thu dọn hàng quán, bàn ghế, nhắc nhở khách hàng và tạm ngưng phục vụ.
Một quán cà phê trên đường Nguyễn Chí Thanh đã đóng cửa.
Bàn ghế được thu xếp từ sớm.
Trước 17h, nhiều quán đã bắt đầu thu dọn bàn ghế.

Tại một số quán, dù lượng khách đông nhưng cũng đã bắt đầu dừng đón khách từ 17h, linh động cho khách vào trước 17h ngồi thêm tại quán.

Bà Trần Thị Mai (67 tuổi), chủ một quán cà phê trên đường Kim Mã cho biết: “Đến khoảng 5h chiều thì Công an bắt đầu đến nhắc nhở. Vì không theo dõi trên các phương tiện truyền thông nên tôi không biết quy định mới này của thành phố nhưng vẫn thu dọn lại bàn ghế, đóng cửa quán".

Còn quản lí của quán Cà phê Anh (đường Giảng Võ, Ba Đình) cho hay, dù đã nhận được thông báo từ chiều nhưng vẫn cố mở cửa để đón khách, đến gần sát giờ mới bắt đầu cho nhân viên thu dọn đồ đạc.

Nhân viên tại một quán cà phê trên đường Giảng Võ đang thu dọn đồ đạc.
Nhiều quán cà phê trên đường Tô Hiệu cũng đóng cửa từ sớm.
Nhiều quán cà phê trên đường Tô Hiệu cũng đóng cửa từ sớm.
Một quán cà phê trên đường Cốm Vòng (Cầu Giấy).

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành Công điện về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội trong đó có các di tích lịch sử, các quán cà phê, trà đá vỉa hè.

Công điện được phát đi trong hoàn cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, thành phố đã ghi nhận các ca mắc ngoài cộng đồng, có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người.

Công điện 06/CĐ-UBND được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kí ban hành ngày 3/5/2021 nêu rõ, từ 17h00 ngày 3/5/2021:

Tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố Hà Nội.

Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện Công điện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiều 3/5, hàng loạt quán cà phê ở Hà Nội nghiêm chỉnh đóng cửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO