Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nhân

H.Vũ 13/10/2021 06:15

Ngày 12/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) để ghi nhận, biểu dương những đóng góp, lắng nghe những mong muốn, nguyện vọng của cộng đồng doanh nhân và khẳng định tiếp tục chia sẻ, đồng hành với đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, năm 2021 được đánh dấu bằng những khó khăn chưa từng có do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN) đối mặt với đứt gãy sản xuất, đứt gãy thị trường, đứt gãy dòng tiền và lao động.

Tuy nhiên ông Công khẳng định, khi đại dịch Covid-19 đang gây khó khăn to lớn cho hoạt động của các DN, giới doanh nhân Việt Nam vẫn vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ. Những chỉ đạo quyết liệt, sáng suốt của Thủ tướng, sự vào cuộc sâu sát, rốt ráo của các bộ trưởng, đặc biệt là chủ trương mới đây của Chính phủ về chuyển trạng thái sang “thích ứng an toàn”, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19, quyết tâm vừa duy trì sản xuất kinh doanh an toàn, vừa chống dịch hiệu quả, khôi phục kinh tế khiến cộng đồng DN rất phấn chấn.

Ông Công cũng cho rằng, Nghị quyết 105/NQ-CP ngày 9/9/2021 về hỗ trợ DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 cùng với một loạt các giải pháp, chính sách được Chính phủ và các bộ, ngành đưa ra linh hoạt giúp các DN đang khó khăn cảm nhận được quyết tâm, nỗ lực hỗ trợ DN của Chính phủ.

Nhấn mạnh quá trình phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của DN trong điều kiện bình thường mới chắc chắn sẽ mất nhiều năm, ông Công bày tỏ, cộng đồng DN mong muốn các cơ chế, chính sách hỗ trợ được ổn định và có thời hạn phù hợp, cùng với đó DN mong muốn Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch, bình đẳng, nâng cao trách nhiệm giải trình, đối thoại của các cơ quan Nhà nước để tạo thuận lợi cho hoạt động của DN.

Ông Công kiến nghị: DN mong chờ và kỳ vọng sẽ sớm có một chương trình tổng thể phục hồi kinh tế được thiết kế khoa học, phù hợp với nhu cầu, điều kiện của các DN, có tính khả thi cao, làm cơ sở để các địa phương, các ngành và DN xây dựng phương án phục hồi của mình. Cộng đồng DN, doanh nhân mong muốn được đóng góp trí tuệ vào chương trình phục hồi tổng thể cấp quốc gia cũng như ở các ngành, các địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới cộng đồng DN, doanh nhân, bày tỏ mong muốn đội ngũ các hiệp hội, cộng đồng DN, doanh nhân tiếp tục lớn mạnh, trưởng thành, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo Thủ tướng, dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề tới phát triển kinh tế xã hội, sản xuất kinh doanh của DN. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, sự ủng hộ của nhân dân, đặc biệt là sự vào cuộc của cộng đồng DN, chúng ta đã đạt được những thành tích, thành tựu quan trọng, tích cực suốt từ đầu năm tới nay về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội và nhất là kết quả chống dịch vừa qua.

“Trên phạm vi cả nước, chúng ta đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh theo các tiêu chí của Bộ Y tế, dù trải qua thời gian hết sức khó khăn, nhất là tại các tâm dịch như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và một số tỉnh phía Nam”- Thủ tướng nhấn mạnh đồng thời khẳng định, đây là sự cố gắng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó có sự cố gắng và đóng góp rất quan trọng của đội ngũ doanh nhân.

Thủ tướng cũng khẳng định: Đảng, Nhà nước tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng, chia sẻ của cộng đồng DN với Chính phủ, các cơ quan của Chính phủ, trên cơ sở đó, tiếp tục có chủ trương, chính sách hỗ trợ kịp thời, hiệu quả với cộng đồng DN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO