Không để dân chờ vì cán bộ... buôn điện thoại

 A.Anh

Đó là ý kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại buổi làm việc với Quận ủy Hà Đông về kết quả thực hiện các mặt công tác năm 2016; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 sáng qua ( 21/2).

Nhấn mạnh đến công tác cải cách hành chính, ông Hoàng Trung Hải cho rằng quận đã triển khai đến từng phường, phổ biến đến từng người dân, thiết lập các bàn, hệ thống máy tính… để hướng dẫn họ thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.  

Tuy nhiên, theo Bí thư Hoàng Trung Hải, điều quan trọng là xem người dân tham gia vào hệ thống ra sao? Năm qua, các thủ tục hành chính (TTHC) từ quận đến phường đều đã được cố gắng rút ngắn, nhưng quan trọng là rút so với cái gì thì đều đang thiếu.

Chẳng hạn, tại cấp TP đưa thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn 5 ngày, đăng ký kinh doanh còn chỉ còn 2 ngày, thì quận Hà Đông sẽ phấn đấu thế nào? Tức là quận cần đưa ra mức chuẩn để so sánh khi rút ngắn TTHC chứ không thể cứ nói chung chung. 

“Phải có sự giám sát điều này, các phường kiểm tra chéo với nhau. Nếu chúng ta không đi vào thực chất, việc gì cũng cứ ào ào cho xong thì chúng ta vẫn là thiếu trách nhiệm với người dân”. 

Ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Bộ phận một cửa ở quận và nhiều phường khang trang sạch đẹp rồi, nhưng liệu lãnh đạo quận, phường đã nắm được mỗi hồ sơ người dân mất bao nhiêu phút mới được xử lý xong, người dân đã được phục vụ nước uống, quạt mát chưa…?

Cán bộ không thể làm việc riêng trong giờ mà phải tập trung giải quyết hồ sơ cho người dân, không thể nói chuyện điện thoại riêng đến hàng nửa giờ.   

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Xem nhiều nhất