'Chợ chim trời' lớn nhất miền Tây trước giờ 'G'

Đoàn Xá 03/04/2022 17:47

Trước tình trạng lộn xộn, bát nháo khi hàng trăm loại chim trời, động vật hoang dã luôn được bày bán tại Chợ nông sản Thạnh Hóa, còn gọi là chợ chim trời (thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, Long An), chính quyền tỉnh Long An đã lên kế hoạch mua lại toàn bộ động vật ở chợ.

Chợ nông sản Thạnh Hóa trước đây được hình thành với mục đích tiêu thụ các loại nông sản của người dân địa phương rau củ quả, tôm cua cá,... Tuy nhiên, chợ chỉ nổi tiếng với một sản phẩm là các loại chim trời được săn bắt trong vùng. Nhiều lần báo chí, người dân hay các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã đã lên tiếng đề nghị dẹp bỏ tình trạng này nhưng vẫn chưa thể xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, hiện có thể là thời điểm để tỉnh Long An dẹp bỏ khu chợ này khi nghiêm cấm các gian hàng buôn bán chim, động vật hoang dã hoạt động trong chợ.

Ông Phùng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa cho biết, sắp tới chính quyền sẽ cùng một số mạnh thường quân tiến hành mua lại toàn bộ các loại động vật hoang dã của các tiểu thương đang bán tại chợ và tổ chức thả chúng về môi trường tự nhiên. Sau đó chính quyền huyện sẽ hỗ trợ kinh phí để các tiểu thương chuyển đổi nghề.

Một số tiểu thương ở chợ cho biết, đồng ý với phương án mua lại các loại chim trời, động vật hoang dã của chính quyền và thực hiện theo đúng yêu cầu, chuyển sang kinh doanh các mặt hàng khác. Tuy nhiên, một số tiểu thương lo ngại nếu không bán chim trời sẽ không có ai ghé vào khu chợ này nữa vì từ nhiều năm qua, khách chỉ ghé mua chim chứ ít mua hàng hóa nào khác.

Một số loại chim được bày bán tại chợ
Mang chim diệc xám cho khách xem.
Một số loại chim, cò xuất hiện nhiều ở khu vực miền Tây bị săn bắt, đem về chợ bày bán.
Nhiều loại động vật hoang dã như rắn được bày bán tại chợ.
Làm thịt chim tại chợ cho khách có nhu cầu.
Một số loại chim trời có giá trị cao như trích cồ giá 1,5 triệu/con, le le giá 500 ngàn đồng/con...
Bắt chim bỏ vào bao cho khách có nhu cầu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Chợ chim trời' lớn nhất miền Tây trước giờ 'G'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO