Cho đi là còn mãi

Tiến Đạt 17/10/2020 13:06

Sáng 17/10, tại Hà Nội, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Bắc) phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã tổ chức Chương trình tình nguyện Hiến máu và Đăng ký hiến tặng mô, tạng “Sự sống tiếp nối”.

Nhiều người đã có mặt từ sớm để đăng ký tham gia hiến máu, hiến tặng mô, tạng.

Chương trình “Sự sống tiếp nối” còn có sự tham dự của đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam, Vụ Tin Lành (Ban Tôn giáo Chính phủ) và các cơ quan hữu quan. Chương trình cũng nhận được sự hưởng ứng của 77 bà con tín hữu đăng ký hiến tặng mô, tạng và nhiều người tham gia hiến máu.

Tại chương trình, Mục sư Nguyễn Hữu Mạc, Hội trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Bắc) chia sẻ, chương trình “Sự sống tiếp nối” là một trong những hành động cụ thể để bày tỏ tình yêu với thành phố Hà Nội và người dân thủ đô. Cộng đồng Tin Lành luôn mong muốn được tham gia nhiều hơn và chủ động hơn vào sự phát triển bền vững của Hà Nội cũng như góp phần giải quyết các thách thức đặt ra cho thành phố, trong đó có vấn đề bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra sức khỏe.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người cho biết, tính đến nay, cả nước đã có 39.503 người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết, chết não, trong đó có sự đóng góp của hơn 77 chức sắc, chức việc, tín hữu và thân hữu của cộng đồng Tin lành Hà Nội đã đăng ký trong quá trình chuẩn bị, thực hiện chương trình lần này.

“Không chỉ có ngày hôm nay, tinh thần Bác ái từ chương trình “Sự sống tiếp nối” sẽ tiếp tục được chia sẻ, lan tỏa tới chức sắc, chức việc và bà con có niềm tin với Chúa trong cả nước để cùng hòa chung trong một dòng chảy văn hóa của mỗi người con dân Việt Nam, dòng chảy Văn hóa tận hiến - Cho đi là còn mãi”, ông Phúc chia sẻ.

Chương trình “Sự sống tiếp nối” còn nhận được sự tham gia hưởng ứng của nhiều tình nguyện viên là người nước ngoài.
Các cá nhân đăng ký hiến tặng mô, tạng được trao Thẻ Chứng nhận tại Chương trình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho đi là còn mãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO