Chợ Đồng Xuân có ca F0: Một số người dân ra vào 'né' khai báo

Đức Huy 26/11/2021 14:32

Sau khi có thông tin F0 đến chợ Đồng Xuân, các biện pháp kiểm soát người dân ra vào tại đây tiếp tục được thắt chặt. Vậy nhưng tình trạng người dân né khai báo vẫn còn tiếp diễn. Đồng thời, lượng người ra vào buổi chiều khá đông, khó kiểm soát.

Theo thông tin mới nhất từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Ba Đình, một F0 đã di chuyển đến cửa hàng vali tại chợ Đồng Xuân lúc 14h vào ngày 25/11. Trước tình hình đó, các biện pháp kiểm soát cửa ra vào tại chợ Đồng Xuân tiếp tục được thắt chặt hơn.
Cụ thể, tại các lối vào đều có người kiểm soát, đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, sát khuẩn tay trước khi vào chợ. Các băng rôn, biển hiệu được đặt ở ngoài cửa nhằm tuyên truyền đến người dân nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh.
Một số người dân vẫn chưa biết cách khai báo y tế bằng điện thoại sẽ xếp hàng để khai báo trên giấy.
Người dân đợi đến lượt khai báo tại quầy.
Các bảng mã QR được gắn tại các cửa ra vào.
Một người dân đang quét mã QR.
Chị Nguyễn Thanh Huyền (tiểu thương tại Chợ Đồng Xuân) chia sẻ: "Sau khi nhận được thông tin có F0 đến chợ Đồng Xuân, tôi cũng rất lo lắng và tính đến trường hợp xấu nhất là một lần nữa chợ phải đóng cửa. Nếu như vậy tôi sẽ phải mang hàng từ chợ về nhà để bán online tiếp".
Bên cạnh đó, một số người dân vẫn chưa chấp hành đúng nguyên tắc ra vào tại chợ. Một số người còn đi xe thẳng vào chợ không cần khai báo y tế, bất chấp sự nhắc nhở của người bảo vệ chợ.
Số lượng người ra vào liên tục khá nhiều nên việc kiểm soát còn khá nhiều hạn chế. Đối với những chở hàng, lái xe luôn được nhắc nhở kiểm tra cẩn thận vì đi từ các tỉnh khác tới.
Một tiểu thương khác chia sẻ rằng: "Việc đi lại trong chợ còn tự do, mặc dù có người kiểm soát việc ra vào nhưng tôi thấy nhiều người vẫn chưa chấp hành đúng. Họ hay "xin vào một lát" cứ vậy mà qua cửa vào chợ bỏ qua lời nhắc của bảo vệ".
Một số người đến chợ đã khai báo từ sáng nhưng việc ra vào của họ thường xuyên có thể gây khó dễ cho việc kiểm soát hay truy vết dịch bệnh
Theo CDC Hà Nội, tất cả người dân trên địa bàn, khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi lưu trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc Covid-19.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ Đồng Xuân có ca F0: Một số người dân ra vào 'né' khai báo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO