Chờ Messi tỏa sáng

Hoàng Nam 22/11/2022 07:17

Tâm điểm của lượt trận đầu tiên bảng C sẽ dồn về Argentina của siêu sao Messi khi họ gặp đội bóng đến từ châu Á Saudi Arabia (17h ngày 22/11). Với đội hình chất lượng hơn, Messi và các đồng đội được kỳ vọng sẽ có một chiến thắng cách biệt trước đại diện của bóng đá châu Á.

Tất cả sự chú ý sẽ dồn vào ngôi sao Messi trong trận đấu tới.

Trong số những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup thì Argentina luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Chính bởi vậy, trong lần cuối cùng ngôi sao sáng nhất làng bóng đá thế giới góp mặt thì mỗi trận đấu của Argentina luôn là tâm điểm mọi sự chú ý. Chưa bao giờ Argentina bước vào một kỳ World Cup với sự tự tin lớn như lúc này.

Trong 2 năm qua, đội bóng xứ Tango đã giành tới 2 danh hiệu lớn đó là vô địch Copa America 2021 nhờ chiến thắng 1-0 trước Brazil trong trận chung kết và giành Siêu cúp Liên lục địa sau khi đánh bại Italy tới 3-0. Đây là những nền tảng quan trọng giúp đội bóng xứ sở Tango đến Qatar để cạnh tranh ngôi vô địch thế giới. Mặt khác, đây cũng là kỳ World Cup cuối cùng mà Messi thi đấu trước khi giã từ màu áo sọc xanh trắng. Messi bước vào World Cup 2022 với phong độ cao và rất nhiều nhà chuyên môn chọn Argentina là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Bên kia sân, Saudi Arabia đang có phong độ thấp cùng với đội hình không có nhiều cái tên đặc biệt. Họ không được đánh giá cao ở trận đấu lần này khi gặp đối thủ chênh lệch quá lớn. Rất khó để hy vọng Saudi Arabia có thể gây được bất ngờ trước Argentina ở trận đấu này bởi đẳng cấp và phong độ giữa hai bên có một khoảng cách quá xa. Một kết quả hòa là điều may mắn dành cho Saudi Arabia.

Một đội bóng cũng thu hút nhiều sự chú ý trong trận ra quân vào lúc 2h ngày 23/11 là các nhà Đương kim vô địch Pháp. Chỉ 1 ngày trước khi World Cup khai mạc, Karim Benzema dính chấn thương đùi trái và quyết định rút lui khỏi World Cup 2022 khiến kế hoạch của HLV Didier Deschamps bị xáo trộn. Không thể đáng tiếc hơn cho đội Pháp bởi Benzema là chân sút chủ lực của "Les Bleus" ở giải đấu tại Qatar. Trước đó, một tiền đạo khác của tuyển Pháp là Christopher Nkunku cũng đã phải ngậm ngùi nói lời chia tay. Sau khi Benzema phải rời World Cup, HLV Didier Deschamps xác nhận ông không gọi cầu thủ lên thay cho Karim Benzema bị chấn thương. Như vậy, tuyển Pháp sẽ bước vào tranh tài ở World Cup 2022 với chỉ 25 cầu thủ.

Nỗi lo của tuyển Pháp ở giải đấu năm nay không chỉ đến từ việc 2 tiền đạo xuất sắc của họ chấn thương ngay trước khi giải đấu diễn ra mà nó còn đến từ việc nhiều ngôi sao khác đã không thể tham dự World Cup cũng bởi chấn thương.

Việc 3 tiền vệ trung tâm đá chính cho tuyển Pháp ở chung kết World Cup 2018 là Matuidi, Pogba và Kante không thể góp mặt ở giải đấu tại Qatar năm nay, đồng nghĩa "Les Bleus" sẽ sử dụng một hàng tiền vệ hoàn toàn mới tại kỳ World Cup này. Những cái tên dự kiến đá chính như Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga (Real Madrid) hay Adrien Rabiot, đều có tài nhưng không ai trong số họ tới được đẳng cấp của Pogba hay Kante thời đỉnh cao. 3 tiền vệ còn lại trong danh sách dự World Cup 2022 của tuyển Pháp gồm Matteo Guendouzi, Jordan Veretout (cùng của Marseille) hay Youssouf Fofana (Monaco) đều chỉ là những cầu thủ hạng 2 trong mặt bằng chung của các đội tuyển hàng đầu. Tuyển Pháp ở World Cup năm nay có hàng tiền vệ yếu nhất lịch sử nền bóng đá nước này và thực sự đó sẽ là tử huyệt của họ. Không chỉ vậy, hàng thủ cũng đang là nỗi lo lớn của người Pháp. Những lo lắng về thể lực của Varane sau thời gian chấn thương càng khiến mọi thứ với tuyển Pháp khó hơn. Nếu Varane không thể ra sân, tuyển Pháp sẽ phải thay mới bộ đôi trung vệ ở World Cup 2018. Dayot Upamecano, William Saliba hay Ibrahima Konate đều là những trung vệ tốt và đang khoác áo các CLB hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, 3 cầu thủ này chưa bao giờ đá chính ở World Cup. Với những gì đang xảy ra với Pháp, người hâm mộ hoàn toàn có quyền lo lắng về "lời nguyền" dành cho các đội đương kim vô địch World Cup không vượt qua vòng bảng sẽ tái hiện.

Rơi vào bảng D với sự góp mặt của Đương kim vô địch thế giới Pháp và đội bóng thi đấu rất khoa học ở châu Âu là Đan Mạch cùng Tunisia, Australia khó tạo nên bất ngờ. Mang đến World Cup 2022 một đội hình khá đồng đều, mạnh về thể hình và có lối chơi chặt chẽ, nhưng chắc chắn Australia sẽ gặp vô vàn thử thách ở bảng đấu này. Càng khó hơn khi ngay trận ra quân, họ đã phải đụng độ với đội tuyển Pháp đang khát khao bảo vệ thành công vương miện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ Messi tỏa sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO