Cho trẻ ăn gì khi bị táo bón?

Theo Dân trí 03/10/2019 14:00

Táo bón là triệu chứng thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ khi không hấp thụ đủ chất xơ cần thiết. Và khi thấy trẻ có dấu hiệu táo bón, cha mẹ nên nhanh chóng điều chỉnh lại thực đơn với những món ăn giàu chất xơ, giúp kích thích tiêu hoá.

Cho trẻ ăn gì khi bị táo bón?

Mận khô

Mận khô không chỉ giàu chất xơ mà còn chứa nhiều vitamin A, kali và các chất chống ô-xi hoá. Đây vốn được xem là món ăn “đặc trị” cho táo bón vì có chứa nhiều sorbitol, một chất nhuận tràng tự nhiên.

Lê cũng chứa rất nhiều chất xơ, giúp nhuận tràng, lợi tiêu hoá. Ngoài ra, lê còn dồi dào vitamin C và có vị dễ ăn, ngon miệng.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được chứng minh là có tác dụng nhuận tràng, cải thiện tình trạng táo bón. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa nhiều chất chống ung thư và rất dễ chế biến cho trẻ nhỏ.

Hạt lanh

Loại hạt này rất giàu axit béo omega-3 và chất xơ, giúp thanh lọc hệ tiêu hoá, đẩy chất thải ra khỏi đường ruột.

Cà rốt

Cà rốt cũng chứa rất nhiều chất xơ, nhất là khi ăn sống. Ngoài ra, cà rốt còn có thể được xay làm nước ép hoặc nấu chín, tuy nhiên hàm lượng chất xơ khi đó sẽ bị suy giảm.

Các loại đậu

Các loại đậu vừa chứa nhiều chất xơ lại dồi dào sắt và protein. Vì vậy, chúng không chỉ tốt cho tiêu hoá mà còn thúc đẩy sự phát triển chung của trẻ nhỏ.

Đào

Ít ai biết rằng, cả đào khô lẫn đào tươi đều giàu chất xơ. Không những vậy, loại quả này còn rất ngon miệng và phần vỏ chính là phần chứa một lượng lớn chất xơ của quả đào.

Quả sung

Ăn sung sẽ làm mềm chất thải trong đường ruột và có tác dụng tốt đối với việc cải thiện chứng táo bón cho trẻ nhỏ.

Ngũ cốc và bánh mì nâu

Ăn ngũ cốc và bánh mì nâu sẽ rất tốt cho tiêu hoá của trẻ nhỏ. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất khoáng, vitamin và các hoá chất thực vật có lợi cho cơ thể.

Dứa

Dứa là một loại quả có tác dụng nhuận tràng tự nhiên, rất tốt để cải thiện đường ruột. Ăn dứa thường xuyên sẽ giúp phòng chống táo bón và ổn định hệ tiêu hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho trẻ ăn gì khi bị táo bón?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO