Chủ động, sáng tạo thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua

Vũ Mạnh 01/12/2020 14:43

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Cụm thi đua các tổ chức xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Cụm thi đua các tổ chức xã hội gồm: Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam; Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; Hội Người cao tuổi Việt Nam; Hội Truyền thống Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh; Hội Người mù Việt Nam.

Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo của Cụm thi đua các tổ chức xã hội nêu rõ, trong năm 2020, công tác thi đua của Cụm gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Tuy nhiên, công tác thi đua được lãnh đạo các hội thành viên trong Cụm được quan tâm chỉ đạo sát thực tế, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tế của tổ chức hội và địa phương.

Điểm nhấn trong năm qua đến từ việc các Hội thành viên đã tích cực, chủ động tuyên truyền thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ, ngành Y tế và hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯ MTTQ Việt Nam về phòng chống dịch bệnh, ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống Covid-19, vận động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao đổi với các đại biểu tại Hội nghị.

Các Hội đã tích cực đổi mới hình thức phương pháp vận động nguồn lực từ đó vận động được hàng nghìn tỷ đồng cùng hiện vật gồm lương thực, thực phẩm, khẩu trang, xe lăn… để hỗ trợ cho hội viên khó khăn.

Tiêu biểu như Hội Cựu Thanh niên xung phong đã vận động, đóng góp được gần 2,6 tỷ đồng cùng nhiều vật chất phòng chống dịch Covid-19, vận động đóng góp hơn 4 tỷ đồng thông qua MTTQ các cấp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã huy động ủng hộ trong toàn hệ thống hơn 135 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19; cứu trợ và vận động cứu trợ đồng bào miền Trung 105 tỷ đồng.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam gây quỹ lắp đặt 113 trạm rửa tay dã chiến tại 63 tỉnh, thành phố với tổng trị giá 6,7 tỷ đồng, tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm” tặng 510 nghìn bữa cơm trị giá 7,8 tỷ đồng…

Đặc biệt phát huy vai trò là thành viên của MTTQ Việt Nam các hội đã tích cực giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên qua đó góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân chung tay phòng chống dịch Covid-19, thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch hiệu quả; khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống, phát triển sản xuất; tích cực vận động nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ, chăm sóc các đối tượng là hội viên gặp khó khăn, người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai, bão lũ…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh khẳng định, năm 2020 công tác thi đua của Cụm thi đua các tổ chức xã hội mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh Covid-19, nhưng với tinh thần vượt khó, sáng tạo và quyết tâm cao các hội đã bám sát tình hình để triển khai, hoàn thành toàn diện kế hoạch công tác và các chỉ tiêu thi đua đề ra.

Theo Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, trong những giai đoạn khó khăn nhất của đất nước do tác động của thiên tai, dịch bệnh càng thể hiện rõ vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong tuyên truyền vận động để tạo sự đồng thuận, phát huy tinh thần đoàn kết của người dân cùng chung tay với Đảng, Nhà nước phòng chống dịch Covid-19, khắc phục hậu quả của thiên tai.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị.

“Trong các yếu tố quyết định thắng lợi của Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19 chính là sự đồng thuận, sự đoàn kết, nhất trí thống nhất của người dân trong và ngoài nước. Ngoài sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ, sự vào cuộc của các cơ quan chuyên môn có vai trò của công tác dân vận, công tác Mặt trận và sự tham gia tích cực của các tổ chức xã hội”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ trong năm 2021, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, bên cạnh những thuận lợi, đất nước cũng phải đối mặt với những khó khăn khi dịch Covid-19 dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, kéo dài, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước còn không ít khó khăn chính vì vậy mỗi hội thành viên trong Cụm cần nhìn nhận, đánh giá đúng đắn để từ đó đặt ra những quyết sách công việc phù hợp với bối cảnh mới.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát biểu.

Trên tinh thần đó, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, trong năm 2021, mỗi hội thành viên trong cụm cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động, củng cố bộ máy, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động phù hợp với từng tổ chức để đảm bảo hoạt động thi đua của cụm ngày càng hiệu quả.

Đặc biệt, các hội thành viên trong Cụm cần tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; sẵn sàng tham gia vào thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chuyển giao đơn vị Cụm trưởng thi đua năm 2021 cho Hội Truyền thống Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Cụm thi đua các tổ chức xã hôi đã công bố điểm chấm thi đua năm 2020 và thống nhất suy tôn Hội Truyền thống Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh là đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động, sáng tạo thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO