Chủ động ứng phó bão số 3 giật cấp 11 trên Biển Đông

Thái Nhung 22/08/2022 18:20

Hiện nay tại vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines) đang có một cơn áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động, dự báo sẽ mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 trong năm 2022.

Chiều ngày 22/8, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai (PCTT) và Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đã gửi Công điện hoả tốc số 25/CĐ-QG tới Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Bộ, ngành liên quan và các cơ quan thông tấn, báo chí về việc chuẩn bị ứng phó bão số 3.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ATNĐ hoạt động ở phía Đông đảo Luzon (Philippines). Hồi 13h ngày 22/8, vị trí tâm bão ở khoảng 16,3 độ Vĩ Bắc, 123,8 độ Kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc; đến 13h ngày 23/8, vị trí tâm bão ở 18,1 độ Vĩ Bắc, 122,3 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Bắc đảo Lu-dông, sức gió gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10; trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc đi vào Biển Đông và mạnh thêm; đến 13 giờ ngày 24/8, vị trí tâm bão ở 19,7 độ Vĩ Bắc, 118,7 độ Kinh Đông, sức gió gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11.

Theo đó, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT, Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và TKCN đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ phương tiện và thuyền trưởng tàu, thuyền biết diễn biến của bão để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và phương tiện; duy trì thông tin liên lạc để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Thông tin, hướng dẫn các chủ cơ sở sản xuất để điều chỉnh kế hoạch sản xuất trên biển, ven biển phù hợp với diễn biến của bão. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Hệ thống Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của bão đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Đồng thời tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động ứng phó bão số 3 giật cấp 11 trên Biển Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO