Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thăm và làm việc với Mặt trận tỉnh Quảng Trị

Nghĩa Văn 29/04/2022 22:29

Chiều ngày 29/4, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và làm việc với MTTQ tỉnh Quảng Trị.

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị và 50 năm sự kiện 81 ngày đêm Thành cổ Quảng Trị, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có buổi thăm và làm việc với MTTQ tỉnh Quảng Trị.

Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến và đoàn làm thăm và làm việc với UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị.
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến và đoàn công tác thăm và làm việc với MTTQ tỉnh Quảng Trị.

Trong dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã trao quà cho 10 hộ nghèo; tặng 130 tủ sách, trị giá 150 triệu đồng cho các trường học tại huyện Cam Lộ. Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng tỉnh Quảng Trị 10 tỷ đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

Chủ tịch UBTƯ MTTQVN trao phần quà đến 10 gia đình đại diện cho các gia đình hộ nghèo và các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trao quà cho 10 hộ nghèo và các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng cho tỉnh Quảng Trị 10 tỷ đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.
Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã trao tặng cho tỉnh Quảng Trị 10 tỷ đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, trong năm 2021 và quý I-2022, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tích cực, chủ động và triển khai có hiệu quả công tác tham gia phòng, chống dịch Covid-19; vận động nhân dân ủng hộ, khắc phục hậu quả ảnh hưởng do đại dịch; giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc...

Theo ông Đào Mạnh Hùng, năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị sẽ chú trọng thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Triển khai chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác thông tin và nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong Nhân dân"; Tăng cường hoạt động đối ngoại, trao đổi thông tin, quan hệ hợp tác, phối hợp kêu gọi, vận động, tranh thủ các nguồn lực phục vụ các hoạt động từ thiện, phát triển cộng đồng, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ thiên tai”…

Chủ tịch UBTƯ MTTQVN phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đỗ Văn Chiến ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của MTTQ tỉnh Quảng Trị trong thời gian vừa qua, nổi bật là việc phối hợp với các lực lượng phòng chống dịch bệnh Covid-19; huy động nguồn lực xã hội để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến mong muốn, Mặt trận tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn để chung tay đưa Quảng Trị ngày càng phát triển hơn nữa.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm.
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên cơ quan Mặt trận tỉnh Quảng Trị.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thăm và làm việc với Mặt trận tỉnh Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO