Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thẩm mỹ Minh Châu Asian bị hàng loạt người tố cáo

Đức Sơn 26/07/2021 08:07

Ký hợp đồng góp vốn, chuyển nhượng cổ phần hàng tỷ đồng với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thẩm mỹ Minh Châu Asian, nhưng sau đó không được tham gia kinh doanh và nhiều cơ sở bị đóng cửa một cách bất thường. Cho rằng bị lừa đảo, thời gian gần đây, hàng loạt nhà đầu tư đã đồng loạt gửi đơn tố giác đến cơ quan công an và các ngành chức năng đề nghị làm rõ.

Một cơ sở Thẩm mỹ viện thuộc chuỗi Thẩm mỹ viện của Công ty cổ phần Thẩm mỹ Minh Châu ASIAN.

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Thu H. (trú tại TP Lào Cai), tháng 1/2017, thông qua giới thiệu của bạn bè, bà H. đến Thẩm mỹ viện Công nghệ cao Minh Châu Asian làm đẹp và quen biết bà Nguyễn Huấn Thị (46 tuổi, trú tại tổ 21, Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Bà Thị tự giới thiệu là chủ sở hữu của Công ty Cổ phần Thẩm mỹ Minh Châu Asian (địa chỉ tại 15D Sơn Tây, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội). Cùng với đó, bà Thị giới thiệu cho bà H. quen biết với bà Cao Thị Phượng (30 tuổi, trú tại số nhà 15D, phố Sơn Tây, quận Ba Đình, TP Hà Nội) cũng là cổ đông của công ty.

Giữa năm 2017, bà Thị cho biết đang có nhu cầu mở thêm một số cơ sở Thẩm mỹ viện ở Lào Cai và kêu gọi bà H. cùng góp vốn đầu tư kinh doanh dưới hình thức chuyển nhượng cổ phần.

Bà Thị và bà Phượng thường xuyên mời chào, nói rằng Công ty Minh Châu Asian rất lớn mạnh, uy tín và hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thẩm mỹ, nếu bà H. đầu tư sẽ nhận được lợi nhuận rất lớn.

Tin tưởng vào lời giới thiệu “đường mật” của bà Thị, tháng 8/2017, bà H. quyết định ký 2 hợp đồng nhận chuyển nhượng 15% cổ phần (tương đương 675 triệu đồng) của cơ sở số 12 của Thẩm mỹ viện Minh Châu tại TP Lào Cai. Hợp đồng do cá nhân bà Thị ký và sử dụng con dấu của Thẩm mỹ viện Minh Châu, nhưng không có chức danh, không ghi quy định chuyển lợi nhuận...

Theo bà H, sau khi chuyển tiền, bà H. nhiều lần đề nghị bà Thị thực hiện thủ tục sang tên, nhưng liên tục bị trì hoãn. Theo thoả thuận, bà H. góp 15% cổ phần thì hưởng lợi nhuận là 15%. Tháng đầu tiên, sau khi tính hết chi phí, bà H. được 75 triệu đồng tiền cổ phần, nhưng chỉ được nhận 50 triệu đồng. Các tháng sau đó ít dần chỉ khoảng 10-15 triệu đồng, sau 5 tháng thì dừng hẳn.

Tháng 4/2019, cơ sở thẩm mỹ viện này ngừng hoạt động, bà H. liên lạc bà Thị để thanh lý hợp đồng. Bà Thị hứa sẽ thanh toán 50% giá trị cổ phần. Cho đến nay, bà H. nhiều lần liên lạc để giải quyết, nhưng bà Thị trốn tránh, nên bà H. đã làm đơn tố giác đến các cơ quan chức năng.

Không riêng gì bà H. ở Lào Cai làm đơn tố giác, tại Hà Nội, bà Phạm Thị Q. (trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đã ký 2 hợp đồng với bà Nguyễn Huấn Thị với tổng trị giá 1,77 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Q. còn góp hơn 1 tỷ đồng để Thẩm mỹ viện Minh Châu đầu tư mua sắm trang thiết bị, mỹ phẩm… Bà Q. phản ánh, hợp đồng hợp tác thống nhất để bà Thị quản lý, kinh doanh và chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, tháng 10/2017, các cơ sở kinh doanh của Thẩm mỹ viện Minh Châu đồng loạt đóng cửa và bà Q. nhận được thông báo việc hợp tác kinh doanh đã chấm dứt.

Đến trụ sở làm việc, người đại diện Công ty Minh Châu cho biết, số tiền trên đã đầu tư hết, không chịu trách nhiệm về các khoản tiền bà Q. đã góp. Bà Q. yêu cầu cung cấp sổ sách thu chi để kiểm tra thì bị từ chối, không hợp tác. Theo bà Q. cho biết, đã làm đơn tố giác bà Thị ra cơ quan công an đề nghị làm rõ.

Thời gian gần đây, nhiều người ở các địa phương như: Ninh Bình, Thanh Hóa, Huế, Quảng Bình, TPHCM cũng đã góp vốn làm ăn với Thẩm mỹ viện Minh Châu. Để tạo niềm tin, bà Thị thậm chí còn ký dưới giấy nhận tiền “khi cần tiền cổ đông báo trước 1 tháng cho công ty trả lại”.

Tháng 7/2020, bà Lê Thị T., Nguyễn Thị Việt H. (cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa) cũng đã góp hàng trăm triệu đồng để sở hữu cổ phần Thẩm mỹ viện Minh Châu tại Thanh Hóa. Thế nhưng sau một thời gian, 2 người này cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự các trường hợp nêu trên, nên đã làm đơn tố giác đến các cơ quan chức năng.

Được biết, ngày 29/7/2016, Công ty cổ phần Thẩm mỹ Minh Châu Asian được thành lập tại địa chỉ tại 15D Sơn Tây, quận Ba Đình, TP Hà Nội, với tổng số vốn là 200 triệu đồng. Doanh nghiệp này có 3 cổ đông chính là bà Nguyễn Huấn Thị (Chủ tịch HĐQT, nắm giữ 50% cổ phần), Cao Thị Phượng (Giám đốc, 30% cổ phần) và ông Lê Tuấn Anh (20% cổ phần).

Sau 6 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, ngày 19/2/2020, Công ty cổ phần Thẩm mỹ Minh Châu Asian tăng vốn điều lệ lên 15 tỷ đồng, người đại diện pháp luật thay cho bà Cao Thị Phượng là bà Khổng Phương Thanh. Trụ sở Công ty này được đặt tại tầng 1, số 9 tòa A8, khu Đô thị thành phố Giao Lưu, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Theo thông tin phản ánh đến tháng 9/2020, Công ty cổ phần Thẩm mỹ Minh Châu Asian đã ngừng hoạt động. Ngoài ra, cơ sở của Thẩm mỹ Minh Châu ở Lào Cai đã ngừng hoạt động, đóng mã số thuế. Các cơ sở ở Quảng Ninh, Ninh Bình đều không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thẩm mỹ Minh Châu Asian bị hàng loạt người tố cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO