Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam viết tâm thư gửi HLV Park Hang Seo

P.Vân 15/01/2023 15:44

Trên Facebook, Nhà văn Nguyễn Quang Thiều đã viết thư gửi HLV Park Hang Seo, khẳng định: Ông đã toàn thắng trong lòng những người hâm mộ Việt Nam.

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã viết thư gửi HLV Park Hang Seo. Trong thư Nhà văn Nguyễn Quang Thiều cho rằng, HLV Park Hang Seo đã "dâng hiến thực sự cho bóng đá Việt Nam như cho đội bóng của chính Tổ quốc mình. Điều đó thật đặc biệt và lớn lao".

Cụ thể, nội dung bức thư như sau:

"Thư gửI HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo quí mến,

Niềm mong ước đưa đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2022 của ông có thể không trở thành hiện thực. Nhưng trên một sân cỏ đúng nghĩa, thắng hay thua đều mang vẻ đẹp của nó.

Tôi là một kẻ "cực đoan không nguy hiểm" khi luôn luôn mong tuyển Việt Nam chiến thắng ở mọi trận đấu. Nhưng hai ngày nay, nhìn ông đầy tâm trạng, tôi nghĩ đến việc tuyển Việt Nam thắng hay thua thì ít mà nghĩ đến nỗi buồn trôi trên gương mặt ông và trong ánh mắt ông thì nhiều.

Tôi nghĩ đến điều đó bởi 3 lý do:

1. Ông đã làm cho bóng đá Việt Nam có một bước ngoặt vô cùng quan trọng. Từ bước ngoặt đó, người ta có lý do để tin vào tiềm năng bóng đá Việt Nam cho một tương lai đẹp.

2. Ông đã dâng hiến thực sự cho bóng đá Việt Nam như cho đội bóng của chính Tổ quốc mình. Điều đó thật đặc biệt và lớn lao. Bởi có những người Việt Nam mang trách nhiệm với sự phát triển của bóng đá Việt Nam lại không hề mang tinh thần đó.

3. Ông đã làm nên những vẻ đẹp thực sự TRONG và NGOÀI sân cỏ Việt Nam mà trước ông chưa từng ai làm được.

Chỉ với 3 lý do đó là quá đủ cho ông kết thúc sự nghiệp Huấn luyện viên trưởng ở Việt Nam thật vinh quang và kiêu hãnh mà không phải dày vò hay ân hận một điều gì.

Ngày mai, tuyển Việt Nam có thể thắng tuyển Thái Lan để vô địch và cũng có thể không. Nhưng một điều tôi chắc chắn rằng: Ông đã toàn thắng trong lòng những người hâm mộ Việt Nam. Đấy là chiến thắng vĩ đại nhất trong sự nghiệp của ông. Và ông là người đã viết nên một trang sử lộng lẫy của bóng đá Việt Nam mà không ai có quyền đánh tráo.

Kính chúc ông một năm mới bình an và hạnh phúc. Mong ông tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam ở bất cứ phương diện nào."

Cộng đồng mạng lập tức vào Facebook của nhà văn để bình luận và bày tỏ tình cảm với HLV người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo hi vọng vào một chiến thắng ở trận chung kết lượt về

HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF.

Trước đó, như tin đã đưa, sau trận đấu lượt đi, HLV Park Hang Seo chia sẻ, kết quả hoà 2-2 trên sân nhà là bất lợi với ĐT Việt Nam. “Chúng ta cũng biết rằng ĐT Thái Lan hưởng lợi vì luật bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, chúng tôi không từ bỏ đâu. Chúng tôi sẽ thắng trên sân Thái Lan.

Với cá nhân tôi, đây là trận đấu cuối cùng của tôi trên sân nhà. Tôi rất muốn thắng để làm quà cho người hâm mộ. Tôi xin lỗi vì ĐT Việt Nam không thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, tôi muốn cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực tới tận cùng và không từ bỏ”, ông Park nói.

HLV Park cũng chia sẻ thêm rằng, các cầu thủ đã bị áp lực khi chơi trên sân nhà và muốn thắng. Một số cầu thủ đã không giữ được vị trí. Dĩ nhiên, không có cầu thủ nào hoàn hảo và chúng tôi sẽ chỉnh sửa. ĐT Việt Nam không thiếu những cầu thủ có trình độ tương đương với Theerathon. Tôi nghĩ rằng, V-League đang nỗ lực để tăng chất lượng. Và chúng ta cũng cần có cái nhìn tiến bộ hơn về việc các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu ở châu Á hoặc châu Âu.

HLV Park Hang Seo đáp trả khi được hỏi về thế khó của ĐT Việt Nam: Chúng tôi chỉ cần thắng 1-0 là vô địch mà. Tại sao các anh suy nghĩ bi quan thế? Không có đội bóng nào hoàn hảo cả. Tôi là HLV trưởng và tôi chỉ nghĩ rằng chúng tôi sẽ cố gắng từng trận thôi.

“Đây là trận đấu cuối cùng của tôi trên sân nhà. Tôi nhớ rằng trận đầu tiên của tôi với ĐT Việt Nam thì đã hoà 0-0 với ĐT Afghanistan trên sân Mỹ Đình, còn trận này thì cũng hoà. Tôi cảm thấy hơi tiếc…

5 năm thì chúng tôi đã có rất nhiều giải đấu. Tôi có nhiều bạn bè ở Việt Nam. Tôi được người hâm mộ yêu thương. Tình cảm đấy tôi sẽ luôn giữ trong lòng”, HLV Park Hang Seo chia sẻ cảm xúc khi kết thúc trận cuối cùng trên sân nhà Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam đã hòa Thái Lan với tỷ số 2-2 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Kết quả này đẩy đoàn quân HLV Park Hang Seo vào thế khó. Chúng ta cần phải giành chiến thắng hoặc hòa với tỷ số 3-3 trở lên trong chuyến làm khách tới Bangkok ở lượt về mới lên ngôi vô địch.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/1 trên sân Thammasat.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam viết tâm thư gửi HLV Park Hang Seo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO