Chủ tịch Nam Định hối thúc cấp dưới ‘vào việc’ ngay sau kỳ nghỉ Tết

Duy Hưng 27/01/2023 18:33

Chỉ đạo trên được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đưa ra trong văn bản được Văn phòng UBND tỉnh phát đi ngày 27/1, ngày trở lại làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão.

Cụ thể, trong văn bản gửi Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, TP Nam Định, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh triển khai thực hiện nghiêm 7 nhóm nội dung công việc ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Nam Định, được phát đi ngay trong ngày đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Trong đó, yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công trong thực hiện Chương trình công tác trọng tâm năm 2023, kế hoạch của UBND tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023.

“Khẩn trương tập trung ngay vào công việc không để ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao và hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp”, văn bản nhấn mạnh.

Theo dõi sát diễn biến tình hình dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác; chủ động triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch. Tiếp tục tuyên truyền và đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân dân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, của tỉnh và các quy định liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định yêu cầu cán bộ, công chức trong tỉnh không đi lễ hội trong giờ hành chính, tập trung ngay vào xử lý công việc sau kỳ nghỉ Tết.

Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương theo Chỉ thị số 26/CT-TTg, ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Chị thị số 11/CT-UBND, ngày 09/9/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh.

“Tăng cường quán triệt, chỉ đạo, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân trong giải quyết công việc; tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ”, văn bản nêu.

Thêm rằng: “Tuyệt đối không đi lễ hội, các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trong giờ hành chính trừ trường hợp được cấp có thẩm quyền phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan. Không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra vi phạm”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đồng thời chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nghiêm các quy định về quản lý và tổ chức lễ hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giá trị lịch sử, văn hóa của di tích, ý nghĩa tốt đẹp của các lễ hội, việc chấp hành và thực hiện nếp sống văn minh khi tham gia lễ hội.

Phối hợp, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở lưu trú, khu du lịch, điểm du lịch đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, bệnh, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm,… theo quy định. Thực hiện tốt việc thu gom và xử lý rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường trong mùa lễ hội.

Đối với Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; có phương án phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn gia o thông nhất là tại các lễ hội chợ Viềng, Lễ hội Khai ấn Đền Trần...

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Nam Định cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh phát động phong trào thi đua trong lao động, sản xuất và triển khai nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm…

Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định kiểm tra, chỉ đạo sản xuất vụ Xuân trong ngày đầu trở lại làm việc.

Giao các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất ngay từ những ngày đầu Xuân.

Trong văn bản, UBND tỉnh Nam Định đề nghị UB MTTQ Việt Nam tỉnh, các Huyện ủy, Thành ủy và các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm chỉ đạo, phối hợp, tuyên truyền thực hiện các nội dung trên.

Được biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán trên địa bàn tỉnh Nam Định và các tỉnh lân cận có rất nhiều lễ hội quy mô lớn được tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nam Định hối thúc cấp dưới ‘vào việc’ ngay sau kỳ nghỉ Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO