Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tặng quà gia đình chính sách tại Trà Vinh

Quốc Định 29/04/2016 20:00

Chiều ngày 29/4, GS-TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam  gặp mặt tặng quà các gia đình chính sách của TP Trà Vinh và các huyện: Cầu Ngang,  Cầu Kè, Tiểu Cần, Càng Long.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ trao quà cho các gia đình chính sách.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết, những ngày này, nhân dân cả nước nhớ tới 41 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày mà cả nước hân hoan vui mừng như trong giấc mơ, bởi đất nước được độc lập, tự do.

Nhưng đó cũng là ngày mà không ít người đã hy sinh người thân mình ngay trong thời khắc đất nước sắp hoàn toàn độc lập, thống nhất.

Thay mặt Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã hy sinh xương máu của mình, đối với những người đã mất đi người thân yêu của mình vì nền độc lập của Tổ quốc.

Cách đây 2 năm, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phối hợp tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Tiến hành khảo sát 2 triệu hộ, trong đó cơ bản các hộ được hưởng đúng và đã phát hiện một số hộ hưởng chưa đúng, hoặc chưa đủ.

“Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để chăm sóc tốt hơn những người có công, đảm để đảm bảo công bằng đối với những người đã đóng góp công sức cho cuộc cách mạng nước nhà” – Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân,hiện nay, một trong những khó khăn lớn nhất là việc xác định để hỗ trợ nạn nhân nhiễm chất độc da cam, bởi vì rất khó là chứng minh họ, cha mẹ họ có tham gia cách mạng, tham gia chiến đấu hay không, trong khi đó việc xét nghiệm cho các nạn nhân cũng mất nhiều thời gian…

Cái khó thứ 2 là xác minh cho đối tượng thanh niên xung phong được hưởng chế độ.

Đại diện các gia đình chính sách đã cảm ơn sự quan tâm của cá nhân Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời hứa sẽ động viên người thân sống và cống hiến sao cho xứng với sự hy sinh cao cả của những người đã ngã xuống, những người đã để lại một phần xương máu của mình, để mọi người dân có được cuộc sống như ngày hôm nay.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã thăm và tặng quà bà Hà Thị Nhạn (phường 1, TP Trà Vinh), bà Nhạn có chồng là liệt sĩ; đến viếng Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, thắp hương tưởng niệm các anh hùng đã hy sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ (TP Trà Vinh).

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Trà Vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tặng quà gia đình chính sách tại Trà Vinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO