Chủ tịch nước, Chủ tịch Mặt trận về với bà con nơi rốn lũ Quảng Nam

Tấn Thành- Chí Đại 15/11/2021 14:58

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021), sáng 15/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã về xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con ở đây.

Cùng dự Ngày hội có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam Võ Xuân Ca, cùng các lãnh đạo UBND huyện Đông Giang và người dân địa phương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với người dân xã Ba.

Xã Ba nói riêng và huyện Đông Giang nói chung là một trong những nơi gánh chịu hậu quả nặng nề của bão lũ. Trong lũ, nhiều nhà cửa của hộ dân bị ngập nặng, đường xá sạt lở trầm trọng khiến nhiều nơi bị chia cắt, cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Thế nhưng với truyền thống đoàn kết, dưới sự lãnh đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cùng với các tổ chức chính trị-xã hội cùng và tình thần yêu nước bà con đã tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam các cấp phát động, phát triển kinh tế gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của đồng bào... góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng xã Ba ngày càng khởi sắc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng 100 ngôi nhà Đại đoàn kết cho nhân dân Quảng Nam.

Cụ thể hơn, sau hơn 5 năm phát động, từ một xã vùng cao đặc biệt khó khăn, xã Ba đã về đích Nông thôn mới (NTM). Thu nhập bình quân đầu người hiện nay là 37 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 4,98%;... Đến nay, diện mạo nông thôn ngày càng thay đổi, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày một nâng lên.

Khi đại dịch Covid -19 bùng phát, MTTQ Việt Nam xã đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch; người người tham gia góp công, góp sức, tiền, nhu yếu phẩm… ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương bà con tích cực ủng hộ 6 tấn lương thực - thực phẩm, rau, củ, quả và hơn 45 triệu đồng tiền mặt kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh phía Nam và nhân dân thành phố Đà Nẵng vượt qua khó khăn do đại dịch.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà cho nhân dân xã Ba.

Không những vậy, trong năm 2021, xã đã vận động và xây dựng 11 ngôi nhà Đại đoàn kết với 440 triệu đồng; tiếp tục vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của xã đạt 10 triệu 300 nghìn đồng, phối hợp với UBND xã hỗ trợ phương tiện sinh kế cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn. Ngoài ra, ban công tác Mặt trận các thôn làm tốt công tác vận động giúp đỡ kịp thời các hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn đột xuất tại địa phương với số tiền hơn 23 triệu đồng...

Trong Ngày hội, ông Phạm Văn Croý người Cơ tu (53 tuổi), trú xã Ba cho biết: Tham dự Ngày hội mình rất phấn khởi, vui mừng. Vì tình làng xóm càng gắn chặt với nhau hơn.

Đặc biệt, bà con rất vinh dự được chào đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến về chung vui.

Ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trò chuyện với đại biểu tại Ngày hội.

Còn ông Mạc Văn Min (68 tuổi, người uy tín ở địa phương), trú xã Ba nói: Đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Đảng và Nhà nước tiếp tục cho bà con vay vốn để phát triển kinh tế.

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng lớn lao, toàn diện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ba đạt được thời gian qua.

Từ một xã nhiều gian khó, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đến nay xã Ba đã xây dựng được xã NTM, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19 là điều rất đáng ghi nhận.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Ngày hội.

Bên cạnh đó, môi trường sống đảm bảo xanh - sạch - đẹp, y tế, giáo dục được chú trọng quan tâm, 100% trẻ em đến trường. Đây là điều rất đáng mừng. Xã Ba cũng đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, người già neo đơn,… An ninh trật tự trên địa bàn xã được đảm bảo.

Một xã NTM, một xã cách mạng, một xã do Đảng lãnh đạo phải là một xã quan tâm đến người nghèo, người khó khăn, người neo đơn chứ không phải chỉ chạy theo kinh tế bình thường. Do đó, kinh tế và văn hóa, kinh tế và vấn đề xã hội rất quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước chúng ta, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Ba.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị địa phương: Tiếp tục giáo dục các thế hệ đoàn kết, đoàn kết tốt hơn nữa để thành công hơn nữa; xóa đói giảm nghèo mạnh hơn nữa, nhiều hộ dân vươn lên làm giàu; Phát huy vai trò của MTTQ, thành viên MTTQ có trách nhiệm đấu tranh, tập hợp ý kiến để xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, Đảng bộ sát dân hơn, gắn bó với nhân dân hơn, từ đó giải quyết các vướng mắc tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

"Phải xây dựng cho được NTM nâng cao ở xã Ba, đó là nhiệm vụ chính trị trước mắt của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Ba, trong đó tôi muốn nhiều hộ dân giàu có, nhiều học sinh dân tộc ở xã Ba và huyện Đông Giang của chúng ta học giỏi đỗ đạt cao. Tôi cũng mong muốn rằng các cán bộ lãnh đạo phải biết phát huy thành quả hiện có để cả tỉnh nhà, của địa phương vươn lên", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân khẳng định rằng, vai trò của Mặt trận ngày càng lớn lao trong sự nghiệp xây dựng đất nước ta. Đảng, Nhà nước luôn luôn quan tâm đến tổ chức Mặt trận và các thành viên của Mặt trận. Ngày hội Đại đoàn kết là dịp có ý nghĩa rất lớn để cán bộ các cấp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, việc lắng nghe nhân dân phải được thực hiện thường xuyên, hằng ngày, thông qua nhiều hình thức khác nhau để người dân tin tưởng, ủng hộ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm, tặng quà cho gia đình ông Y Kông.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao hỗ trợ xây dựng 100 nhà Đại đoàn kết và an sinh xã hội cho nhân dân tỉnh Quảng Nam, tặng 30 suất quà cho 30 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng ở xã Ba; tặng 200 suất quà cho người nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và 300 suất quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tốt tỉnh Quảng Nam.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình tiêu biểu ở xã Ba. UBND tỉnh Quảng Nam tặng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ dân ở xã Ba và tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã này.

Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, đến thăm hỏi và trao tặng quà cho ông Y Kông, nguyên Chủ tịch UBND huyện Đông Giang, bà Trần Thị Giới, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước, Chủ tịch Mặt trận về với bà con nơi rốn lũ Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO