Chủ tịch nước dự Lễ phát động Tết trồng cây

Nguyên Khánh 16/02/2016 08:33

Sáng 15-2,  Bộ NN&PTNT phối hợp với tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự.

Chủ tịch nước dự Lễ phát động Tết trồng cây

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia trồng cây.

Đánh trống phát động Tết trồng cây và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: 56 năm qua, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, ghi nhớ và làm theo lời dạy của Bác Hồ “mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, nhân dân ta lại tổ chức ngày hội “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tết trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những ngày vui Tết, đón xuân và đem lại những kết quả to lớn, góp phần tích cực bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Chủ tịch nước cho rằng, Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc lần thứ 70, năm 2015 vừa qua, đã thông qua Chương trình phát triển bền vững đến năm 2030, trong đó có mục tiêu trồng cây, trồng rừng chống sa mạc hóa, chống xói mòn đất, bảo vệ đa dạng sinh học để mọi quốc gia trên thế giới cùng phải thực hiện.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Ngày nay, khi trái đất đang nóng lên, biến đổi khí hậu toàn cầu, nước biển dâng, thiên tai, bão lũ diễn biến bất thường, sức tàn phá ngày càng lớn, đe dọa cuộc sống của con người, phát triển kinh tế bền vững phải đi đôi với bảo vệ môi trường đã trở thành yêu cầu sống còn với mọi quốc gia, thì việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa chiến lược to lớn, hết sức quan trọng.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã về dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào thuộc huyện Sơn Dương. Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lán Nà Nưa và Đình Hồng Thái - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống và làm việc những ngày trước Cách mạng tháng Tám năm 1945; thăm chúc Tết và nói chuyện với cán bộ và nhân dân xã Tân Trào.

*Trong sáng 15-2, tại Hà Nội, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cũng đã chúc Tết lãnh đạo, cán bộ của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của QH, các ĐBQH và tập thể cán bộ, nhân viên Văn phòng QH.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước dự Lễ phát động Tết trồng cây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO