Chủ tịch nước gặp mặt 100 thanh niên Quân đội và Công an tiêu biểu

M.L. 08/09/2016 22:33

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, biểu dương, và đánh giá cao những chiến công, thành tích xuất sắc của tuổi trẻ Việt Nam nói chung, của đoàn viên thanh niên Quân đội và Công an nói riêng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các đại biểu buổi gặp mặt.

“Các cấp bộ Đoàn trong Quân đội, Công an cần thắp lên ngọn lửa tình nguyện trong mỗi đoàn viên, thanh niên, khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, từ đó, lan tỏa lôi cuốn các lực lượng khác cùng tham gia. Nâng cao sức hấp dẫn của các hoạt động do Đoàn tổ chức, qua đó tạo môi trường giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện, xây dựng các điển hình thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực bảo đảm quốc phòng, an ninh”- Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đề nghị như vậy trong buổi gặp gỡ 100 thanh niên Quân đội và Công an tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2012-2015 sáng 8/9.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, biểu dương, và đánh giá cao những chiến công, thành tích xuất sắc của tuổi trẻ Việt Nam nói chung, của đoàn viên thanh niên Quân đội và Công an nói riêng. Những năm qua, các phong trào “Thanh niên quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy - xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc” đã phát triển sâu rộng với nhiều hoạt động trong thanh niên Quân đội và Công an.

Trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay đòi hỏi Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân phải phát huy vai trò nòng cốt, tích cực góp phần củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Dịp này, Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đoàn trong Quân đội, Công an tiếp tục phối hợp, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tăng cường phát hiện, biểu dương, cổ vũ, nhân rộng các gương điển hình thanh niên tiên tiến, tạo khí thế thi đua sôi nổi, nhất là vào dịp Đại hội Đoàn các cấp trong Quân đội, Công an, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh được tổ chức trong năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước gặp mặt 100 thanh niên Quân đội và Công an tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO