Chủ tịch nước gặp mặt nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 28/12/2021 20:00

Nhân Kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam và 25 năm tái lập tỉnh (1/1/1997 - 1/1/2022), chiều 28/12, tại TP Tam Kỳ, Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức gặp mặt lãnh đạo tỉnh từ năm 1997 đến nay. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cùng dự buổi gặp mặt, có ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao; về phía tỉnh Quảng Nam có các ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các Phó UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ban ngành.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chào mừng các lãnh đạo Quảng Nam qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói: “Tôi rất vui mừng được gặp lại các lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ từ năm 1997 đến nay, đồng thời, tôi cũng hoan nghênh tỉnh Quảng Nam có nhiều hoạt động trong dịp Kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam đã đạt được từ khi chia tách tỉnh đến nay và nhấn mạnh: Những kết quả đạt được đã nói lên sự đoàn kết, nhất trí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đất Quảng anh hùng. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ đều chú trọng đến quyền lợi vật chất, quyền lợi tinh thần của người dân; lấy mục tiêu phục vụ người dân là trên hết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho lãnh đạo Quảng Nam qua các thời kỳ.

Chủ tịch nước lưu ý lãnh đạo tỉnh Quảng Nam hiện nay ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, giao thông còn khó khăn, thiên tai đe dọa đến đời sống người dân, tỷ lệ hộ nghèo còn cao.

Do đó, Quảng Nam cần tập trung nguồn lực để phát triển khu vực miền núi, ngày càng nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân địa phương.

Lãnh đạo tỉnh tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị thời gian tới, Quảng Nam cần tiếp tục phát triển hạ tầng đồng bộ, trong đó chú trọng đến sân bay, cảng biển; giữ gìn, phát huy truyền thống quý báu của mảnh đất và con người xứ Quảng, tập trung giữ gìn văn hóa đặc sắc quê nhà.

Quảng Nam cần chú ý đến vấn đề liên kết phát triển với các địa phương khác như Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, trong đó đặc biệt với Đà Nẵng thì gắn bó “tôi với anh tuy hai mà một".

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao trao đổi với lãnh đạo Quảng Nam qua các thời kỳ.

Phát biểu khai mạc buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cho biết, phát huy truyền thống đoàn kết và những thành tựu đã đạt được trong 25 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam tiếp tục nỗ lực, phấn đấu cao hơn nữa, đề ra những nhiệm vụ và giải pháp quyết liệt để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cang.

“Tập trung vào 5 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu như: Cơ cấu lại nền kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng tăng tỷ trọng ngành dịch vụ - du lịch; Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá chiến lược: Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và phát triển đô thị; Phát triển mạnh kinh tế biển và vùng đồng bằng ven biển, xây dựng vùng ven biển của tỉnh trở thành trung tâm dịch vụ cơ khí, trung tâm ô tô, sửa chữa máy bay, xây dựng các đô thị thương mại-dịch vụ- du lịch cao cấp;...”, ông Phan Việt Cường nói.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Cũng chiều 28/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đến dâng hương, hoa tại Tượng đài Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cang ở TP Tam Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước gặp mặt nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO