Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Đoàn Xá 19/01/2022 16:58

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đi qua tỉnh Tiền Giang có vai trò to lớn với hơn 20 triệu người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Sáng nay, 19/1, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Tập đoàn Đèo Cả) tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang). Tới dự có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, hạ tầng giao thông là nút thắt quan trọng nhất đối với đồng bằng sông Cửu Long, và việc dự án chậm tiến độ nhiều năm khiến nhiều hộ dân bức xúc.

Lúc đó, Chính phủ đã có những quyết định mạnh mẽ trong lúc công trình dở dang, kéo dài, đó là giao UBND tỉnh Tiền Giang làm chủ đầu tư, giao tập đoàn Đèo Cả quản trị điều hành.

Chủ tịch nước, Chính phủ cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang, các nhà thầu, Tập đoàn Đèo Cả để giải quyết vấn đề khó khăn về vốn, vật liệu làm nền đường. Với sự quyết tâm cao của Trung ương, của chủ đầu tư, các đơn vị liên quan, giúp cho dự án triển khai nhanh chóng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc động viên cán bộ công nhân thi công dự án.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của 3.300 hộ dân đã sẵn sàng giao đất cho dự án đồng thời đánh giá cao tập đoàn Đèo Cả đã chỉ đạo điều hành quyết liệt, thi công ngày đêm, xử lý các vấn đề đặt ra, kể cả trong dịch bệnh để thông xe kỹ thuật hôm nay.

Từ việc thông xe kỹ thuật tuyến cao tốc này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo ngành giao thông vận tải tiếp tục đẩy nhanh cầu Mỹ Thuận và triển khai ngay, kịp thời, đảm bảo chất lượng tuyến cao tốc 46km đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ. Đến nay có gần 40% đoạn cầu đã hoàn thành, cuối năm có thể làm toàn tuyến.

Đi liền với đó, tiếp tục khởi công đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đã có chủ trương. Đặc biệt, đường ven biển đã được Chính phủ và Quốc hội thống nhất thì công bố sớm làm toàn bộ tuyến phía Tây biển Đông.

Tuyến cao tốc có vai trò đặc biệt kết nối nhiều tỉnh thành phía Nam.

Đại diện chủ đầu tư, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cho biết, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có vai trò đặc biệt quan trọng trong giao thương kết nối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với TP HCM và các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Được khởi công tháng 11/2009, nhưng suốt gần 10 năm đầu triển khai, qua 2 lần thay đổi nhà đầu tư, 3 lần thay đổi tổng mức đầu tư, 4 lần lùi thời hạn hoàn thành, dự án vẫn chỉ hoàn thành được 10% khối lượng.

Sau gần 3 năm triển khai, đến hôm nay, dự án thông xe kỹ thuật tuyến chính tuyến chính, trước mắt phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nhâm Dần 2022 và các phần việc còn lại sẽ tiếp tục thi công để hoàn tất vào tháng 3 năm nay.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nằm toàn bộ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang với chiều dài khoảng 51 km cùng tổng vốn điều chỉnh lần cuối là trên 12.200 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước tham gia là 2.186 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO