Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham dự cuộc họp cấp cao TPP lần thứ 7

PV 20/11/2016 15:31

Chiều 19/11 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự cuộc họp cấp cao lần thứ 7 của các nhà Lãnh đạo 12 nước thành viên Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã diễn ra tại tại Lima, Peru dưới sự chủ trì của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama. .

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham dự cuộc họp cấp cao TPP lần thứ 7

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham dự cuộc gặp Cấp cao Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). (Ảnh: TTXVN).

Đây là lần gặp gỡ đầu tiên của các nhà Lãnh đạo TPP kể từ khi Hiệp định được ký kết vào ngày 4/2/2016 tại Auckland, New Zealand.

Phát biểu khai mạc, Tổng thống Obama đánh giá cao nỗ lực của các nước thành viên thúc đẩy hoàn tất thủ tục trong nước để có thể sớm phê chuẩn và thực thi một Hiệp định TPP toàn diện, cân bằng và tiêu chuẩn cao, phù hợp với xu thế chung. Tổng thống bày tỏ tin tưởng việc sớm đưa TPP đi vào thực thi sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân.

Trong các phát biểu tiếp đó, các nhà Lãnh đạo chia sẻ quyết tâm chung và nhu cầu tăng cường hợp tác để thúc đẩy việc thực thi Hiệp định TPP, coi đây là một kênh quan trọng góp phần làm sâu rộng hơn nữa liên kết khu vực và hướng tới việc hình thành Khu vực thương mại tự do toàn châu Á - Thái Bình Dương (FTAAP).

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu bật quyết tâm của Việt Nam trong nỗ lực triển khai hội nhập quốc tế để thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó có TPP.

Đồng thời, Chủ tịch nước cho rằng trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế, thương mại toàn cầu bị suy giảm và chủ nghĩa bảo hộ có xu hướng gia tăng, việc sớm đưa Hiệp định TPP đi vào thực thi là rất cần thiết.

"Các thành viên cần tăng cường hợp tác về hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực cho các thành viên đang phát triển để cùng chia sẻ những lợi ích mà TPP mang lại, đồng thời bày tỏ tin tưởng, việc triển khai Hiệp định TPP sẽ góp phần thúc đẩy liên kết kinh tế sâu rộng giữa 12 nước thành viên và ở châu Á-Thái Bình Dương", Chủ tịch nước đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham dự cuộc họp cấp cao TPP lần thứ 7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO