Chủ tịch nước trao giải thưởng cho cụm công trình về Trường Sa

T. Dương 18/05/2017 08:15

Chiều ngày 17/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ đợt 5 cho 2 cụm công trình đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng có giá trị cao về khoa học - công nghệ và thực tiễn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao giải cho các tác giả đạt
Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và Công nghệ. (Ảnh: TTXVN).

Tới dự và phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, trong các giai đoạn cách mạng, Đảng, Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với sự phát triển của khoa học và công nghệ nói chung, khoa học và công nghệ trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng nói riêng. Đây là chủ trương nhất quán, quốc sách hàng đầu và là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Qua thực tiễn công tác, chiến đấu, quân đội ta đã xây dựng được đội ngũ cán bộ khoa học quân sự thông minh, sáng tạo, dũng cảm, sẵn sàng vượt qua mọi gian khổ, hy sinh.

“Hai cụm công trình trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng của 52 đồng tác giả được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh lần này có giá trị đặc biệt to lớn, là kết quả của sự dày công nghiên cứu, cống hiến trí tuệ và tài năng của các nhà khoa học quân sự. Đây là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những chiến công thầm lặng của các nhà khoa học quân sự Việt Nam. Qua đó đóng góp quan trọng vào công cuộc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời phục tốt đời sống của nhân dân” –Chủ tịch nước nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước trao giải thưởng cho cụm công trình về Trường Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO