Chủ tịch nước: Ưu tiên mục tiêu chống tham nhũng, lãng phí

Thành Luân Ảnh: Hồng Phúc 09/05/2016 10:29

Nếu được đắc cử ĐBQH, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định sẽ quyết liệt, tích cực đấy tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân…

Chủ tịch nước: Ưu tiên mục tiêu chống tham nhũng, lãng phí

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến từ sớm để lắng nghe
chia sẻ của cử tri trước khi Hội nghị bắt đầu.

Ngày 9/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các ứng cử viên (ƯCV) Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đã có buổi tiếp xúc với các cử tri thuộc Tổ ĐBQH - Đơn vị số 1, gồm quận 1, quận 3 và quận 4.

Cùng ứng cử vào Đơn vị số 1 có các ƯCV Lâm Đình Thắng (Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TP HCM); GS.TS Trần Đông A (Giảng dạy Y khoa tại Bệnh viện Nhi đồng 2); Đặng Thị Thúy Dung (Phó Tổng GĐ Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định) và ông Ngô Tuấn Nghĩa (Phó Chính ủy Bộ tư lệnh TP).

Tại buổi tiếp xúc sáng nay, 9/5, ƯCV Trần Đại Quang đã bày tỏ niềm vinh dự được Hội đồng Bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV tại TP HCM, một trong những đô thị lớn nhất, có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng về kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ, đối ngoại, an ninh, quốc phòng.

Nếu đắc cử, ƯCV Trần Đại Quang chia sẻ: “Đó là vinh dự lớn, song cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển đất nước nói chung và TP HCM nói riêng; Đồng thời cũng đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng, mong muốn của cử tri và xin hứa sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ ĐBQH”.

Ưu tiên hàng đầu trong chương trình hành động của Chủ tịch nước là xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm thể chế hóa Nghị quyết ĐH lần thứ XII của Đảng và Hiến pháp năm 2013.

Đặc biệt là hoàn thiện thể chế, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức và cơ chế vận hành, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Từng nắm giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Công an, ƯCV Trần Đại Quang cũng đặt nhiệm vụ chỉ đạo xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc,, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình để phát triển đất nước.

Chủ tịch nước: Ưu tiên mục tiêu chống tham nhũng, lãng phí - 1

Các ứng cử viên tham gia ứng cử vào Tổ ĐBQH - Đơn vị số 1 tại TP HCM.

Nghiên cứu, đề xuất Bộ Chính trị, Quốc hội để cụ thể hóa nhiệm vụ thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân và cơ chế tổ chức, hoạt động của Hội đồng quốc phòng an ninh.

ƯCV Trần Đại Quang cũng đặc biệt quan tâm đến công tác đối ngoại trong chương trình hành động của mình. Trong đó, ông xác định trong chức trách, quyền hạn của mình sẽ phối hợp chỉ đạo thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, phục vụ mục tiêu bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia - dân tộc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tranh thủ tối đa các nguồn lực để phát triển đất nước, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Đối với những vấn đề thiết thực, bức xúc của cử tri, người dân, ƯCV Trần Đại Quang xác định nhiệm vụ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng và đưa tiếng nói của cử tri đến Quốc hội, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân.

Đáng chú ý, tiếp xúc với cử tri Q.1 vào sáng 9/5, Chủ tịch nước khẳng định quyết tâm chống tham nhũng, lãng phí. Và, coi đây là một trong 5 chương trình hành động trọng tâm của mình.

“Tích cực đấy tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Đánh giá cao vai trò của TP HCM đối với cả nước, ƯCV Trần Đại Quang cũng khẳng định mục tiêu sẽ cùng với các lãnh đạo thành phố xây dựng nơi đây thành thành phố sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; đáp ứng vai trò động lực cho cả nước trong sự nghiệp CNH-HĐH; Sớm đưa thành phố trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước: Ưu tiên mục tiêu chống tham nhũng, lãng phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO