Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam

H.Vũ 09/03/2022 07:00

Ngày 8/3, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt, chúc mừng Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Việt Nam nhân Ngày Quốc tế phụ nữ .

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các nữ tuyển thủ bóng đá quốc gia tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi tới các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc những “nữ chiến binh Sao vàng”, những “cô gái Vàng” của bóng đá Việt Nam luôn dồi dào sức khỏe, thật nhiều niềm vui, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công rực rỡ hơn nữa cho sự nghiệp thể thao nước nhà.

Nhắc lại việc ngợi ca, tôn vinh những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành những ngôn từ đẹp nhất “Non sông gấm vóc Việt Nam, do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ’’, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, những phẩm chất cao đẹp, ngời sáng của phụ nữ Việt Nam được kết tinh từ truyền thống của một dân tộc văn hiến và anh hùng.

“Lịch sử đã chứng minh, dù ở bất cứ đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào, phụ nữ Việt Nam luôn khẳng định được ý chí kiên cường, phẩm chất tốt đẹp, trở thành những người có vai trò đặc biệt quan trọng gìn giữ và trao truyền cho các thế hệ mai sau các giá trị, cốt cách văn hóa, lịch sử đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh phụ nữ Việt Nam duyên dáng, dịu hiền mà ẩn chứa bên trong nghị lực phi thường, ý chí mạnh mẽ, tâm hồn cao đẹp và trí tuệ sâu sắc là niềm tự hào của dân tộc ta, đất nước ta. Các mẹ, các chị, các em luôn xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đồng thời chia sẻ, kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp ấy, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam cùng tập thể Ban huấn luyện, đứng đầu là Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung, đã nỗ lực không biết mệt mỏi với khí phách kiên cường, tinh thần quả cảm và nghị lực tuyệt vời của phụ nữ Việt Nam, của tuổi trẻ Việt Nam để chinh phục một nấc thang quan trọng của đỉnh cao World Cup. Chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam không chỉ là niềm tự hào của sự nghiệp thể thao, bóng đá nước nhà, mà của cả khu vực Đông Nam Á. Các em xứng đáng là con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu, tiếp tục khẳng định và nâng tầm các giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích đặc biệt xuất sắc của toàn thể Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung và Ban huấn luyện.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội mong muốn Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cùng Ban huấn luyện luôn giữ vững bản lĩnh, tinh thần quyết thắng, ý chí quyết tâm cao, nỗ lực hết mình, từng bước chinh phục những đỉnh cao mới ở những giải đấu tiếp theo, khẳng định vị thế của bóng đá nước nhà trên trường quốc tế, đáp ứng sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và của nhân dân.

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 -27/3/2022), Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc mừng ngành thể thao Việt Nam.

“Chúng ta có khát vọng về một Việt Nam cường thịnh, khát vọng một nền thể thao Việt Nam hùng cường trong khu vực. Chúng ta phải luôn nuôi dưỡng khát vọng ấy và phải đồng tâm, hiệp lực hành động để biến khát vọng đó thành hiện thực. Tôi mong muốn, tin tưởng và kỳ vọng vào những chiến công mới, những thành tựu mới của thể thao nước nhà trong năm 2022, trong SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam” - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO