Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm rõ vụ dự án đê vừa làm xong đã hỏng

V. Đ 14/07/2020 08:49

Liên quan đến dự án đê cấp bách được phê duyệt hơn 145 tỷ ở Bắc Giang vừa đưa vào sử dụng đã hỏng, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang đã có chỉ đạo làm rõ.

Sau khi báo Đại Đoàn Kết thông tin “Dự án đê 145 tỷ được chỉ định thầu tại Bắc Giang: Vừa bàn giao đã hỏng”, ngày 11/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã giao Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh trên báo.

Công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Trong công văn Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo: Yêu cầu Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra, làm rõ các nội dung phản ánh của báo nêu; Đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 14/7/2020.

Ở một diễn biến khác, chiều ngày 13/7, tại buổi làm việc với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng thẳng thắn cho biết: Quan điểm của chúng tôi không bao che, xử lý nghiêm khắc và sẽ không để cho chuyện làm ăn gian dối xảy ra.

“Sau khi kiểm tra, chúng tôi sẽ làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm. Nếu có tình trạng chất lượng công trình yếu kém, chúng tôi sẽ cấm luôn nhà thầu trên đến tham gia ở Bắc Giang”, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang cho hay.

Nhiều đoạn đường hỏng được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm lại .

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết thông tin, dự án xử lý cấp bách các công trình đê điều bị sự cố do ảnh hưởng của bão, lũ năm 2017 tỉnh Bắc Giang được phê duyệt với tổng mức đầu tư 145 tỷ đồng.

Liên danh 2 nhà thầu ở Ninh Bình có tên Công ty TNHH Mạnh Linh - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Đức An được chủ đầu tư lựa chọn theo hình thức chỉ định thầu để thực hiện dự án.

Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng nhiều đoạn xuống cấp, đã phải phá đi làm lại. Cùng với đó, không ít đoạn bị bong tróc, vết nứt kéo dài khiến mặt đường gập ghềnh cao thấp.

Nguyên nhân ban đầu được đại diện chủ đầu tư đưa ra, đó là tình trạng xe quá tải thường đi lại trên đê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm rõ vụ dự án đê vừa làm xong đã hỏng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO