Chủ tịch Trần Thanh Mẫn làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng

Hương Diệp 30/06/2018 23:26

Ngày 30/6, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, kiểm tra công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2018; thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018).

Cùng tham dự buổi làm việc có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng; bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng

Quang cảnh buổi làm việc.

Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong triển khai các chương trình hành động của Mặt trận

Bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, Mặt trận thành phố đã triển khai thực hiện tốt, đúng tiến độ các chương trình hành động của UBTƯ MTTQ Việt Nam đề ra, từ đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của thành phố.

Theo đó, Mặt trận các cấp tiếp tục vận động nhân dân thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Chương trình 4 an” với nhiều mô hình hay, hiệu quả như mô hình “Không đốt vàng mã và rãi gạo muối ra đường”, mô hình “Khu dân cư 4 tốt”, mô hình “Mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một điển hình”…

Đồng thời ban hành chương trình hiệp thương thống nhất thực hiện cuộc vận động với 5 đoàn thể chính trị - xã hội như Hội nông dân với mô hình “Mỗi chi hội nông dân giúp một hộ nghèo thoát nghèo bền vững”, Hội Liên hiệp Phụ nữ giúp đỡ 1.248 hộ nghèo và cận nghèo, Hội Cựu chiến binh xóa 41 hộ cựu chiến binh nghèo, hỗ trợ xây nhà và sửa chữa nhà cho hội viên… Từ đó góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đối với việc tham gia xây dựng nông thôn mới tại huyện Hòa Vang, Mặt trận thành phố đã hướng dẫn Mặt trận huyện Hòa Vang tích cực vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế, duy trì các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả và các làng nghề truyền thống như Dệt chiếu Cẩm Nê, bánh tráng Túy Loan,… Hướng dẫn Mặt trận huyện Hòa Vang triển khai thực hiện và vận động 33.294/33.338 hộ đăng ký gia đình văn hóa, 119/119 thôn đăng ký thôn văn hóa. Đến nay 11/11 xã trong huyện đã về đích nông thôn mới, đưa Hòa Vang là huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2015, về đích sớm hơn 5 năm so với lộ trình chung của cả nước.

Trong triển khai thực hiện Chương trình giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm, Mặt trận các cấp đã tổ chức các cuộc tuyên truyền về kiến thức vệ sin an toàn thực phẩm, vận động toàn dân tham gia xây dựng 6 xã, 28 phường đảm bảo ATTP, tiến hành giám sát tại các cơ sở dịch vụ ăn uống, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, thức ăn đường phố, các điểm bán thịt tươi sống tại khu dân cư…

Phản ánh đúng, chân thực, chính xác tình hình nhân dân trên địa bàn

Ghi nhận những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2018, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, những kết quả này đã góp phần vào thành công chung của kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh trong toàn thành phố.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng - 1

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, trong 6 tháng đầu năm Mặt trận thành phố đã làm tốt công tác vận động nhân dân, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, chăm lo tốt cho đồng bào công giáo, chính sách an sinh, xã hội được đảm bảo, chính vì vậy Đà Nẵng không có những điểm nóng phát sinh và những khiếu kiện trên địa bàn được giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ thành phố đã có nhiều mô hình, cách làm hay trong triển khai các phong trào, cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động theo hướng hướng thiết thực, hiệu quả, bám sát vào quyền và lợi ích của nhân dân.

“Đây chính là điểm sáng để các địa phương trên cả nước học tập”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Để công tác Mặt trận của thành phố trong 6 tháng cuối năm 2018 giành được thắng lợi, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận các cấp thành phố cần tập trung nắm bắt tình hình nhân dân, nắm bắt mọi diễn biến tại từng khu dân cư để từ đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời giải quyết những khúc mắc, bức xúc trong nhân dân để không có điểm nóng phát sinh trên từng địa bàn.

“Mặt trận các cấp trong thành phố cần phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội để phản ánh đúng, chính xác tình hình nhân dân, kiến nghị của cử tri gửi tới Đảng, Nhà nước phải trung thực”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Mặt trận thành phố Đà Nẵng cần đẩy mạnh các chương trình giám sát, phản biện xã hội trong đó tập trung vào vấn đề cải cách hành chính, giám sát chỉ số hài lòng của người dân đối với việc xây dựng đô thị văn minh sáng, xanh, sạch, đẹp. Từ đó khẳng định được vị thế của Mặt trận trong việc thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Trong việc triển khai tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỷ 2019-2024, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận thành phố chỉ đạo Mặt trận các cấp thực hiện đổi mới trong xây dựng văn kiện đại hội theo hướng dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ và phù hợp với tình hình hiện nay.

Đồng thời, cơ cấu Ủy viên Ủy ban Mặt trận các cấp phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, đảm bảo số lượng và chất lượng, mỗi Ủy viên khi tham gia vào Ủy ban MTTQ các cấp đều là những đại diện tiêu biểu trong triển khai công tác Mặt trận đến với cơ sở. Đặc biệt, người đứng đầu phải có đủ năng lực, trí tuệ, nhiệt huyết để đưa công tác Mặt trận đi đến thắng lợi.

“Cần tập trung đồn sức thực hiện chỉ thị 17 của Ban Bí thư để xây dựng hệ thống Mặt trận vững mạnh, tạo bước đột phá trong công tác tổ chức cán bộ, để mỗi cán bộ Mặt trận các cấp đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, từ đó thể hiện rõ vai trò của Mặt trận là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, phối hợp với các thành viên trong thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.

Tri ân những người có công với cách mạng

Tiếp tục hoạt động tri ân với người có công với cách mạng nhân dịp 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, cùng ngày, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lệ và thương binh Hồ Quang Võ tại thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lệ.

Thăm Mẹ Việt Nam anh Hùng Trần Thị Lệ năm nay đã 84 tuổi, tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới Mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất, mong muốn Mẹ sẽ sống thật lâu với con cháu để Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam được phụng dưỡng Mẹ, được lắng nghe những câu chuyện, những ký ức của Mẹ về một thời khói lửa đã qua để từ đó trân trọng giá trị của độc lập ngày hôm nay.

Thăm thương binh 2/4 Hồ Quang Võ tại phường Thạch Gián, quận Thanh Khê, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận công lao đóng góp của ông từ những tháng ngày khốc liệt của chiến tranh. Ông Võ tham gia Cách mạng từ năm 19 tuổi và từng bị địch bắt giam tại nhà tù Gia Long và nhà tù Côn Đảo.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong ông gìn giữ sức khỏe, tiếp tục nhiệt huyết của người lính bộ đội cụ Hồ tham gia các hoạt động ở địa phương. Đồng thời, với những ký ức hào hùng một thời của người lính, ông sẽ truyền lại cho thế hệ trẻ hôm nay những giá trị của độc lập, tự do. Từ đó, mang hết sức mình xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác đến thăm thương binh Hồ Quang Võ tại thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định Đảng, Nhà nước và MTTQ cùng 92 triệu người dân Việt Nam luôn hướng về Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ với sự biết ơn sâu sắc và tri ân công lao những người đã gửi lại chiến trường một phần xương máu của mình để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc ngày hôm nay.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn lãnh đạo cấp uỷ Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để hỗ trợ các gia đình chính sách ổn định cuộc sống, yên tâm trong lao động, sản xuất và tạo được sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Xúc động trước sự quan tâm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Thương binh Hồ Quang Võ khẳng định, với tinh thần của người lính Cụ Hồ trong chiến tranh cũng như trong thời bình, ông sẽ vận động con cháu, hàng xóm chấp hành mọi chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và hưởng ướng các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận phát động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO