Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng bằng khen cho tài xế taxi trả lại 4.000 USD cho nữ Việt kiều Mỹ

Nguyên Du 15/09/2022 19:56

Ngày 15/9, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa quyết định tặng bằng khen cho nam tài xế xe taxi trả lại 4.000 USD cho nữ Việt kiều Mỹ.

Người được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trao bằng khen là anh Nguyễn Hiền Phong, ngụ ấp Láng Tượng, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước.

Lý do anh Phong được trao tặng bằng khen là có thành tích nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất với tổng trị giá tài sản trên 100 triệu đồng.

Trước đó, vào chiều 11/9 vừa qua, anh Phong chạy xe taxi chở khách từ Cà Mau đến nhà thờ Tắc Sậy (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) thì nhặt được một chiếc ví bên trong có nhiều tiền USD và giấy tờ tùy thân. Lúc này, nam tài xế đã tìm kiếm xung quanh với hy vọng tìm gặp người đánh rơi để trả lại nhưng không gặp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tài xế taxi trả lại 4.000 USD cho người mất.

Ngay sau đó, anh Phong về lại Cà Mau và đến Công an xã Tân Hưng Đông trình báo, giao nộp chiếc ví cho công an địa phương để tìm cách trả lại cho người mất.

Quá trình tìm kiếm người đánh rơi ví tiền, công an địa phương đã xác định chủ nhân của chiếc ví trên là chị Huỳnh Như (Việt kiều, quốc tịch Mỹ).

Trước sự chứng kiến của công an, anh Phong đã trao trả lại ví tiền có 4.000 USD cùng một số tiền Việt và giấy tờ tùy thân cho chị Như. Nhận lại số tiền bị mất, chị Như vô cùng xúc động và bày tỏ sự biết ơn đối với anh Phong cùng Công an xã Tân Hưng Đông và cộng đồng mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng bằng khen cho tài xế taxi trả lại 4.000 USD cho nữ Việt kiều Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO